Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Bắc Giang thi đua “làm hết việc, không hết giờ”

Cập nhật: 09:08 ngày 11/06/2021
(BGĐT) - Thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang phát động đợt thi đua từ ngày 5/3 đến 30/6/2021. Trên tinh thần đó, mỗi đơn vị và từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đã không quản ngày đêm, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết, thực hiện nhiệm vụ theo phương châm “làm hết việc, không hết giờ” để phục vụ nhân dân.

Khen thưởng theo tuần

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh

nạp dữ liệu CCCD gửi Bộ Công an.

Thi đua thực hiện chiến dịch cấp CCCD, trong tháng 4, Công an huyện Tân Yên là đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh 3 lần khen thưởng về thành tích dẫn đầu toàn tỉnh trong 3 tuần liên tiếp. Với 2 bộ máy, toàn huyện đã thu nhận được 22.047 hồ sơ, trung bình mỗi ngày 1.050 hồ sơ. Đặc biệt ngày 22/4, chỉ riêng một bộ máy đã thu nhận được hơn 700 hồ sơ. 

Theo Thượng tá Phạm Trọng Sang, Phó trưởng Công an huyện, đạt được kết qủa như vậy là do đơn vị đã rà soát, đánh giá năng lực chuyên môn của đội ngũ thực hiện công tác đăng ký quản lý cư trú, từ đó chủ động xây dựng các giải pháp về nhân lực; động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm. 

Công an huyện chia làm 3 ca (từ 7 -13 giờ; từ 13 - 19 giờ; từ 19 giờ đến khi không còn công dân hoặc đến 6 giờ sáng hôm sau). Cùng đó tính toán phương án bố trí máy móc, phương tiện, thời gian thu nhận hồ sơ để hẹn, không để công dân phải chờ lâu. Nhờ vậy, hiệu quả công việc được đảm bảo tối đa.

Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, Công an huyện Yên Thế cũng được Giám đốc Công an tỉnh hai lần khen thưởng. Trước khi thực hiện, Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương "đi từng ngõ, gõ từng nhà", thông báo cho người dân biết thời gian, địa điểm để sắp xếp, bố trí khung giờ cụ thể. Cùng đó hướng dẫn người dân chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ thủ tục cần thiết để không mất công bổ sung.

Là cán bộ Công an xã Tân Thanh được tăng cường lên Công an huyện Lạng Giang làm nhiệm vụ, Trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Tôi chưa lấy chồng nên việc sắp xếp thời gian có phần dễ dàng hơn. Thấy nhiều anh chị dù bận con nhỏ, nhiều việc gia đình mà ai cũng làm việc nhiệt tình, trách nhiệm cao, không quản ngày đêm, tôi thấy mình phải luôn cố gắng. Được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng ngay tại nơi làm căn cước, tôi thật bất ngờ và rất vui vì đã góp phần vào việc thực hiện một dự án hết sức quan trọng của ngành.

Thay vì hết cả đợt thi đua mới khen thưởng, để động viên, khích lệ tinh thần và trách nhiệm phục vụ nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo khen thưởng trực tiếp theo tuần và hằng tháng. Đã có 8 lượt tập thể là: Công an huyện Tân Yên (3 lần); Công an huyện Yên Thế (2 lần); Công an các huyện: Lạng Giang, Việt Yên, Lục Nam mỗi đơn vị 1 lần được khen thưởng. 

Cùng đó, Đại úy Nguyễn Thị Hoa Quỳnh, Công an huyện Yên Thế; Đại úy Thân Anh Tuấn, Công an xã Lan Giới (Tân Yên) và Trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung, Công an xã Tân Thanh (Lạng Giang) được tăng cường cũng được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Bảo đảm tiến độ

Bắc Giang được Bộ Công an giao chỉ tiêu từ ngày 1/3 đến hết ngày 30/6/2021 phải thu nhận dữ liệu CCCD cho 805.200 người trong tổng số hơn 1,4 triệu người. Trao đổi về công tác chỉ đạo cũng như phối hợp thực hiện, Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Cùng với Dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD còn có Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. 

Đến hết ngày 15/5 (sau đó tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19), toàn tỉnh đã làm được 645.447 hồ sơ trong tổng số 805.200 hồ sơ. Cùng đó, làm sạch hơn 1,4 triệu dữ liệu quốc gia thông qua hệ thống phần mềm, đạt 102,8% kế hoạch Bộ Công an giao, bảo đảm thông tin “đúng- đủ- sạch- sống”.

Đây là hai dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với toàn xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH khi dữ liệu chính thức được chia sẻ với các bộ, ngành vào ngày 1/7 tới. 

Áp lực về thời gian và công việc là rất lớn, trong khi toàn tỉnh chỉ được Bộ Công an cấp 22 bộ máy (10 huyện, TP và Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH mỗi đơn vị 2 bộ). Vì vậy, việc phát động thi đua, biểu dương, khen thưởng kịp thời là hoàn toàn cần thiết và khẩn trương, tạo động lực khích lệ, động viên CBCS, từng địa phương, đơn vị thi đua sáng tạo, có nhiều biện pháp, cách làm hay nhằm thu nhận được nhiều hồ sơ mỗi ngày, hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp; huy động tối đa nhân lực rành việc, rõ việc; tăng cường thêm công an xã, thị trấn. Cùng đó ưu tiên bố trí kinh phí trang bị thêm máy vi tính, thiết bị để kịp thời nạp dữ liệu, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và khen thưởng, động viên. 

Được sự quan tâm chỉ đạo, đôn đốc và sẻ chia những khó khăn của lãnh đạo Công an tỉnh, huyện, cùng với tinh thần, trách nhiệm và ý thức được ý nghĩa to lớn của chiến dịch, CBCS thực hiện nhiệm vụ này đều rất hăng hái, lên lịch làm việc cũng như sắp xếp công việc cá nhân khoa học, hợp lý, dồn toàn bộ thời gian, công sức cho việc cấp CCCD bất kể ngày đêm, nghỉ lễ, Tết. 

Đến thời điểm hết ngày 15/5 (sau đó tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19), toàn tỉnh đã làm được 645.447 hồ sơ trong tổng số 805.200 hồ sơ. Cùng đó, làm sạch hơn 1,4 triệu dữ liệu quốc gia thông qua hệ thống phần mềm, đạt 102,8% kế hoạch Bộ Công an giao, bảo đảm thông tin “đúng- đủ- sạch- sống”.

Bài, ảnh: Tuấn Minh

Vải thiều Bắc Giang được đánh giá cao tại Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản đặc hữu
(BGĐT) - Dự kiến, trong Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lão Cai), sẽ có 70 tấn quả vải thiều, xoài, mận Tam hoa được tiêu thụ.
Vải thiều Bắc Giang được ưu tiên thông quan tại cửa khẩu tỉnh Lào Cai và Lạng Sơn
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Công Thương, tính đến ngày 10/6, lượng vải thiều Bắc Giang xuất khẩu qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn là hơn 27,3 nghìn tấn; trong đó xuất qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai hơn 13,9 nghìn tấn, Lạng Sơn hơn 13,4  nghìn tấn. 
“Chia lửa” với Bắc Giang trong phòng, chống dịch, Lạng Sơn chủ động đón công nhân về địa phương
(BGĐT) - Ngày 10/6, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức đón hơn 300 công nhân làm việc tại Bắc Giang về địa phương. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chủ động của tỉnh nhằm chia sẻ, chung tay cùng tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Phóng viên Thanh Huyền, Phó trưởng phòng Văn hoá - Xã hội Báo Lạng Sơn đã phỏng vấn nhanh đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn về vấn đề này.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Quản lý tốt khu cách ly tập trung, đưa công nhân trở về địa phương
(BGĐT) - Chiều 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị trực tuyến với điểm cầu 10 huyện, TP về công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. 
Đánh công an vì bị nhắc đeo khẩu trang, một đối tượng ở Bắc Ninh bị xử lý
Nguyễn Quốc Thỏa ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) bị bắt giữ vì hành hung chiến sĩ công an, khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang trong thời gian huyện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 2: Nhân dân cần, chúng tôi có mặt
(BGĐT) - Hơn một tháng nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 đã xung kích tham gia nhiều phần việc cùng góp sức với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 
Xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường châu Âu
(BGĐT) - Theo Sở Công Thương, ngày 10/6, vải thiều Bắc Giang đã có mặt tại thị trường Đức để cung cấp đến người tiêu dùng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...