Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng chống người thi hành công vụ, ngăn cản cách ly tập trung

Cập nhật: 22:45 ngày 20/06/2021
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đơn vị đã tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi chống đối Tổ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 xã Ngọc Sơn.
{keywords}

Cán bộ Công an huyện Hiệp Hòa khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: CTV

Cụ thể, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 19/6/2021, Tổ công tác PCD Covid-19 xã Ngọc Sơn tổ chức thực hiện Quyết định của Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 huyện Hiệp Hòa về áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp F1 là anh Âu Văn Khoa (SN 1996), hộ khẩu thường trú tại thôn Thắng Lợi, xã Mai Đình, hiện đang ở nhà bố mẹ vợ tại thôn Ngọc Tân, xã Ngọc Sơn.

Thời điểm đó, Nguyễn Văn Tưởng (SN 1978 - anh họ của Khoa) có thái độ không nhất trí để Tổ công tác đưa anh Khoa đi cách ly tập trung và có nhiều đòi hỏi vô lý. Dù đã được Tổ công tác tuyên truyền, giải thích nhiều lần nhưng đối tượng Tưởng vẫn không đồng ý và có nhiều lời lẽ to tiếng.

Trước diễn biến phức tạp, lực lượng có mặt tại hiện trường đã đưa anh Khoa lên xe ô tô để đến địa điểm cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, Tưởng đã yêu cầu Khoa ra đóng cổng, khóa trái bên trong nhằm mục đích không cho Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Không những vậy, Tưởng còn cố tình lấy xe máy đưa anh Khoa đi, khi di chuyển được vài mét thì Tổ công tác yêu cầu dừng xe. Lúc này, Tưởng có hành vi chống đối, lăng mạ, xúc phạm, dùng tay đấm vào mặt một thành viên tổ công tác.

{keywords}

Đối tượng Tưởng (mặc áo đen) có hành vi cản trở Tổ công tác khi làm nhiệm vụ. Ảnh: CTV

Lực lượng Công an huyện đã có mặt kịp thời, khống chế Tưởng, tiếp tục vận động và thực hiện việc đưa anh Khoa đi cách ly tập trung. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tưởng về hành vi “Chống người thi hành công vụ” để điều tra theo quy định pháp luật; đồng thời hoàn tất hồ sơ khởi tố theo quy định của pháp luật.

Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Tưởng, trú tại xã Ngọc Sơn hiện đang làm Phó Giám đốc một doanh nghiệp vận tải hành khách. Anh Âu Văn Khoa làm phụ xe cho Tưởng. Trong quá trình vận chuyển công nhân, anh Khoa có ngồi gần một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy, anh Khoa thuộc diện F1, bắt buộc phải đi cách ly tập trung để bảo đảm công tác PCD.

PV
Trưa 20/6 có thêm 139 ca mắc Covid-19
Báo cáo dịch Covid-19 của Bộ Y tế trưa ngày 20/6 cho biết có thêm 139 ca mắc Covid-19, riêng Bắc Giang đã 53 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 13.117 bệnh nhân.
Bắc Giang: Giấu ma túy trong túi rau nhằm qua chốt kiểm dịch Covid-19
(BGĐT)-Để đưa ma túy qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, đối tượng đã giấu "hàng" trong túi rau xanh. Vụ việc được phát hiện sáng nay (19/6) tại huyện Lạng Giang (Bắc Giang).
Việt Yên: Đi qua chốt phòng, chống dịch, chống người thi hành công vụ
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên, khoảng 21 giờ ngày 8/6, tại tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ chống người thi hành công vụ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...