Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Yên Dũng triệt phá nhiều ổ nhóm ma túy

Cập nhật: 11:57 ngày 07/07/2021
(BGĐT)- Mặc dù phải dồn lực lượng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, song thực hiện tháng cao điểm phòng, chống tội phạm về ma túy năm 2021, từ đầu tháng 6 đến nay, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã triệt phá thành công nhiều ổ nhóm ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn.
{keywords}

Đối tượng Vũ Văn Dũng bị bắt vì tội tàng trữ, buôn bán chất ma túy.

Tháng 6, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Yên Dũng phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch. Trong bối cảnh đó, Công an huyện Yên Dũng đã phải căng mình cùng các lực lượng tuyến đầu khác tham gia hoạt động phòng, chống dịch. 

Do nắm chắc địa bàn, quyết tâm không để các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy lợi dụng tình hình để hoạt động, lãnh đạo Công an huyện Yên Dũng đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chuyên môn kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý những hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch với việc nắm bắt địa bàn, triệt phá các tụ điểm, ổ nhóm tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Đặc biệt, có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát cơ động (Bộ Công an) được tăng cường về địa phương tham gia phòng, chống dịch.

Với những biện pháp đồng bộ, quyết liệt, chỉ tính từ đầu tháng 6 đến nay, Công an huyện Yên Dũng và công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triệt phá 10 ổ nhóm với 21 đối tượng có hành vi tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ 0,797 gam ma túy heroin, 5,774 gam ma túy tổng hợp. Hiện, cơ quan chức năng đã khởi tố 6 vụ, với 10 bị can về hành vi trên.

Trong số đối tượng bị bắt có nhiều đối tượng rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nhằm phi tang số ma túy đang cất giấu, sử dụng. Đơn cử như đối tượng Vũ Văn Dũng (SN 1986), trú tại thôn Yên Tập Bắc, xã Yên Lư (Yên Dũng). Qua nguồn tin quần chúng nhân dân và các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã nắm được đối tượng Dũng có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Đây là đối tượng có tiền án, mãn hạn tù 2 năm nay. 

Ngày 29/6, Công an huyện Yên Dũng bắt quả tang Dũng đang có hành vi bán chất ma túy cho đối tượng nghiện. Tuy nhiên, ngay khi phát hiện có lực lượng Công an áp sát, Dũng cố thủ trong phòng ngủ, dùng dao phóng lợn có gắn chuôi dài liên tục gào thét, chĩa về phía lực lượng công an để uy hiếp, đánh lạc hướng, phi tang số vật chứng là ma túy trong phòng ngủ…

Theo Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng, dự báo sau khi dịch Covid-19 được khống chế, các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới, rất có thể các đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy sẽ có những hoạt động tinh vi, phức tạp hơn. Vì thế, lực lượng Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, bám sát địa bàn và từng đối tượng nghi vấn để kịp thời đấu tranh, triệt phá, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thành Nam
Công an huyện Yên Dũng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản
(BGĐT) - Ngày 30/5, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã giúp nông dân trong huyện thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ hơn 2,6 tấn dưa hấu, dưa lê.
Nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy: Gập ghềnh lối về
(BGĐT) - Nghiện ma túy được xác định là bệnh mạn tính do rối loạn não bộ nên việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng giúp người nghiện giã từ ma túy sau khi cai nghiện trở về cũng gian nan, gập ghềnh không kém.
Tụ tập sử dụng ma túy bị xử phạt hơn 60 triệu đồng
(BGĐT)-Đang cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng 3 đối tượng ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tụ tập tại một quán Internet để sử dụng ma túy. Cả chủ quán và khách đều bị xử phạt tổng cộng hơn 60 triệu đồng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...