Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố vụ án liên quan con dâu khai tử bố mẹ chồng còn sống

Cập nhật: 16:40 ngày 19/07/2021
Công an quận Tây Hồ khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan vụ án con dâu khai tử bố mẹ chồng còn sống để nhận thừa kế.

Ngày 19/7, Công an quận Tây Hồ cho biết việc khởi tố vụ án đã được thông báo đến người liên quan là vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp và Nguyễn Thị An. Quyết định này được đưa ra sau gần một năm TAND Hà Nội trả hồ sơ vụ án dân sự tranh chấp đòi nhà.

Theo công an, vừa qua, vợ chồng cụ Hợp, An (cùng 89 tuổi, trú quận Tây Hồ) có đơn tố cáo một số nguyên cán bộ UBND phường Nhật Tân và cán bộ văn phòng công chứng câu kết làm giả hồ sơ nhằm khai tử 2 cụ khi họ còn sống. Vợ chồng cụ Hợp cho rằng những người trên đã tạo điều kiện cho bà Vũ Thị Viễn (con dâu) chiếm đoạt tài sản nhà, đất và tước đoạt quyền thừa kế.

{keywords}

Cụ Đỗ Văn Hợp và vợ tại TAND Hà Nội, ngày 23/7/2020. Ảnh: Thanh Lam

Theo hồ sơ vụ án, năm 1998, cụ Hợp chia 185 m2 đất tại phường Nhật Tân cho con trai cả để làm nhà nhưng chưa làm thủ tục chính thức tặng, cho hay thừa kế. Năm 2005, bà Viễn ra phòng công chứng làm thủ tục khai nhận di sản cho mình và hai con gái, trong đó có nội dung "cha mẹ đẻ là cụ Hợp đã chết".

Ngày 11/8/2005, hai con gái bà Viễn làm thủ tục nhượng lại toàn bộ quyền thừa kế cho mẹ. Từ đây, bà Viễn chính thức có toàn quyền sử dụng đăng ký, sang nhượng với khu đất nên làm thủ tục bán.

Cụ Hợp sau đó phản ánh UBND và cán bộ tư pháp phường Nhật Tân vi phạm pháp luật khi thực hiện xác nhận Thông báo khai nhận di sản của bà Viễn với nội dung hai cụ đã chết. "Mười năm nay tháng nào, chúng tôi cũng cầm đi nhận trợ cấp người cao tuổi, cán bộ phường không thể nói không biết chúng tôi còn sống hay đã chết", cụ nói.

Sở Tư pháp Hà Nội trả lời việc UBND phường Nhật Tân xác nhận "trong 30 ngày niêm yết công khai Thông báo khai nhận di sản tại trụ sở, Uỷ ban không nhận được đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan" là đúng quy định. Tuy nhiên, với trách nhiệm là cơ quan đăng ký và quản lý hộ tịch, UBND phường đã thiếu sót khi không xác minh, phản ánh thông tin sai tới cơ quan công chứng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành công văn số 2998/BGDĐT-QLCL gửi Chủ tịch  UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Hơn 2 tỷ đồng tu sửa kè đê hữu Lục Nam
(BGĐT) - Để bảo đảm an toàn, tăng năng lực chống lũ cho tuyến đê trong mùa mưa bão, hiện nay đơn vị thi công đang tập trung tu bổ kè tại tuyến đê hữu Lục Nam, sớm đưa vào sử dụng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...