Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Bắc Giang tiếp tục tăng ca thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân

Cập nhật: 19:02 ngày 02/08/2021
(BGĐT) - Sau gần hai tháng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, Công an tỉnh Bắc Giang đồng loạt tiếp tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD ở tất cả các huyện, thành phố.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) và công an 10 huyện, TP: Từ ngày 15/7, lực lượng công an tiếp tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ của người dân để làm thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử.

Dịp này, Công an các địa phương tổ chức tổ lưu động xuống tận cơ sở thu nhận hồ sơ công dân. Thời gian thực hiện từ 7 giờ đến 24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

{keywords}

Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho công nhân Công ty TNHH Luxshare (KCN Vân Trung, Việt Yên) 

Điểm mới đợt này là lực lượng công an thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công nhân. Đến nay có 5.387 công nhân ở Công ty TNHH Vina Solar và Công ty TNHH Luxshare (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên) được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì phối hợp với Công an huyện Việt Yên đến tận nhà máy, trụ sở công ty để thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Nhằm bảo đảm tiến độ cũng như yêu cầu phòng dịch, lực lượng công an đã thông báo, điều tiết số lượng công nhân vừa đủ theo mỗi ca, kíp sản xuất.

Công an tỉnh khuyến cáo khi đi làm căn cước, công dân thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế; bảo đảm giãn cách; công dân đến làm theo giờ đã thông báo.

Bố trí các khu vực, bàn làm việc thu nhận hồ sơ hợp lý, có khu vực riêng, cách xa để bố trí người làm nhiệm vụ đo thân nhiệt; phát hiện người có các dấu hiệu dịch tễ (ho, sốt) để có phương án xử lý, khi cần thiết tổ chức cho khai báo y tế, quét mã QR.

Cán bộ nhân viên bưu điện làm nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trả CCCD tại nhà phải bố trí làm việc riêng, tách biệt với tổ thu nhận CCCD, có bảng niêm yết quy định cước dịch vụ, có biển ghi rõ nhân viên bưu điện…

{keywords}

Công dân phường Trần Phú (TP Bắc Giang) nhận thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh Bắc Giang cấp mới hoặc đổi thẻ CCCD gắn chip cho hơn 1,4 triệu trường hợp từ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện (kể cả các trường hợp ở các địa phương khác tạm trú trên địa bàn).

Tính đến hết ngày 1/8/2021, toàn tỉnh đã hoàn thiện 796.775 hồ sơ gửi Bộ Công an. Có 329.872 công dân đã được nhận CCCD gắn chíp.

Theo quy định của pháp luật, chứng minh nhân dân giấy 9 số và 12 số có thời hạn sử dụng 15 năm tính từ ngày cấp. Còn với thẻ CCCD phải được đổi khi công dân đủ 25, 40, 60 tuổi. Nếu chứng minh nhân dân, CCCD vẫn còn hạn, người dân vẫn có thể tiếp tục sử dụng.

Tin, ảnh: Tuấn Minh

Chưa thu hồi chứng minh nhân dân 9 số khi đổi sang thẻ căn cước công dân gắn chíp
(BGĐT) - Hiện nay, Công an tỉnh Bắc Giang chưa thu hồi chứng minh nhân dân (CMND) 9 số và căn cước công dân (CCCD) có mã vạch khi công dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD, chuyển từ CMND sang thẻ CCCD, đổi thẻ CCCD.
Thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân từ ngày 1/7
Theo Thông tư số 59/2021/TT-BCA và Thông tư 60/2021/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1/7/2021, trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân có một số điểm mới đáng chú ý.
Bắc Giang: Tạm dừng cấp căn cước công dân từ 16/5
(BGĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã tạm dừng việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trên phạm vi toàn tỉnh, thời gian bắt đầu từ ngày 16/5 cho đến khi có thông báo mới.
Bộ Công an đốc thúc tiến độ cấp thẻ căn cước công dân
Tại cuộc họp lần thứ 4, Ban chỉ đạo xây dựng dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân sáng 4/5 ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đánh giá mục tiêu hoàn thành cấp thẻ căn cước tại 10 địa phương trọng điểm trước ngày 30/4 chưa đạt được nhưng mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ là "hoàn toàn có thể đáp ứng".

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...