Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa kiểm soát chặt phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch

Cập nhật: 10:05 ngày 09/08/2021
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) ngày 8/8 phát hiện một công dân dùng phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh không đúng quy định.

UBND huyện Hiệp Hòa vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) về việc công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh không đúng quy định.

{keywords}

Phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh đóng dấu treo nhưng không ghi rõ họ tên người được xét nghiệm.

Báo cáo nêu rõ: Sáng 8/8, Tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình đã phát hiện trường hợp công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, chữ ký của bác sĩ chỉ định và có đóng dấu treo của Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, để đi qua chốt vào huyện Hiệp Hòa.

Tuy nhiên, trên phiếu xét nghiệm không có thông tin của đối tượng được test nhanh. Việc cấp phiếu xét nghiệm không đúng quy định như trên gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch và tạo nên nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19.

{keywords}

Lực lượng chức năng huyện Hiệp Hòa kiểm soát người và phương tiện tại chốt cầu Vát, xã Hợp Thịnh. Ảnh: Trần Tuấn Hiệp

Thông tin với một số cơ quan báo chí, bà Lại Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin trên, tôi đã cho kiểm tra, bước đầu tôi khẳng định hai chữ ký của bác sĩ và cử nhân xét nghiệm ký ở phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh mà chốt kiểm dịch xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa phát hiện là chữ ký giả mạo".

Trước thực tế trên, BCĐ phòng, chống dịch huyện Hiệp Hòa đã yêu cầu thành viên các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tiếp tục rà soát, xem xét kỹ các giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, phát hiện, ngăn chặn kịp thời những cá nhân sử dụng giấy xét nghiệm không đúng quy định ra, vào địa bàn. 

BCĐ huyện cũng yêu cầu các xã ven sông Cầu có bến đò ngang sang phía Hà Nội bố trí nhân lực kiểm soát người và phương tiện qua lại, bảo đảm chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch. 

Được biết, ngay khi dịch Covid-19 tại Hà Nội và các tỉnh lân cận diễn biến phức tạp, từ giữa tháng 7/2021 huyện Hiệp Hòa quyết định lập 2 chốt kiểm soát người ra, vào địa bàn tại cầu Vát, xã Hợp Thịnh và cầu Đông Xuyên, xã Mai Đình.

{keywords}

 

Nam sinh lẻn vào nhà đâm hai người
Lang Kim Thế Vinh, 17 tuổi, ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An), lẻn vào nhà tấn công hai mẹ con bạn học, gây thương tích nặng.
Bắc Giang: Án mạng trong đêm, 3 người thương vong
(BGĐT)- Gần 2 giờ sáng nay (9/8), tại thôn Xuân Thượng, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) xảy ra vụ án mạng làm 3 người trong một gia đình thương vong, trong đó 1 người tử vong.

Mai Thy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...