Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ án mạng trong đêm ở Bắc Giang: Hậu quả lớn từ mâu thuẫn nhỏ

Cập nhật: 17:35 ngày 09/08/2021
(BGĐT) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ tích tụ trong thời gian dài không được hóa giải, một đối tượng ở thôn Xuân Thượng, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã dùng dao truy sát cả gia đình hàng xóm giữa đêm khiến một người tử vong, hai người bị thương.

Như tin đã đưa, sáng sớm nay (9/8), người dân thôn Xuân Thượng bàng hoàng khi nghe tin ông Nguyễn Viết Chung (SN 1947) và vợ là Phan Thị Sậu (SN 1951) cùng con trai là Nguyễn Viết Sơn (hơn 40 tuổi) bị chính người hàng xóm cũng là anh em trong họ tên là Nguyễn Hữu Phú (SN 1968) dùng dao truy sát dã man. 

{keywords}

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Vụ việc khiến ông Chung tử vong ngay tại thềm nhà; bà Sậu bị chém nhiều nhát, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (đã qua cơn nguy kịch); còn anh Sơn bị thương nhẹ.

Làm việc với ông Phan Thế Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phú, được biết: Vợ chồng ông Chung làm nông nghiệp ở địa phương, sinh được 6 người con. Ông bà ở cùng vợ chồng anh Sơn và 3 cháu nội. Gia đình ông Chung thuộc diện khá giả ở địa phương, vừa xây dựng ngôi nhà hai tầng kiểu biệt thự nằm ngay trục đường thôn rộng rãi, sạch đẹp. 

Còn vợ chồng ông Phú có hai con đã trưởng thành, nhà đối diện bên kia đường, có nghề phụ xay xát gạo, thỉnh thoảng ông Phú đi làm thợ xây. Không ít lần gia đình ông Phú đốt trấu bay tứ tung khắp nơi khiến nhiều người xung quanh không hài lòng trong đó có gia đình ông Chung.

{keywords}

Gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho nạn nhân.

Thế nhưng, mâu thuẫn chính dẫn đến án mạng theo nhiều người lại từ cánh cổng sắt. Nhà ông Chung sử dụng cổng sắt hai cánh; mỗi lần đóng, mở, cánh cổng bị kẹt, rít nên phát ra tiếng động lớn khó chịu. Thỉnh thoảng khó mở, ông bà lại lấy vật cứng để đập. 

Ông Phú ở nhà đối diện, cho rằng gia đình hàng xóm trêu tức mình, cố tình gây tiếng động mạnh mỗi khi mở, đóng cổng nên thường có lời lẽ khó nghe với gia đình ông Chung. Lời qua tiếng lại, ông Phú nuôi hận, luôn có ý định phải trả thù. Đối tượng từng nói với vợ và một số người là sẽ chém chết cả gia đình ông Chung, sau đó bản thân rồi sẽ tự tử.

{keywords}

Hung thủ Nguyễn Hữu Phú.

Gần 2 giờ ngày 9/8, khi xóm làng đang ngon giấc, Phú cầm dao nhảy qua tường vào nhà ông Chung và gọi to. Nghe tiếng gọi, ông Chung ra mở cửa thì bị chém nhiều nhát, chết ngay bậc thềm. Phú tiếp tục xông vào trong nhà chém bà Sậu đang nằm trên giường khiến bà bị thương nặng. Đối tượng cầm dao chạy lên tầng 2 - nơi anh Sơn cùng vợ và 3 con đang ở trên đó rồi vung dao chém. Anh Sơn cùng với con trai đã khống chế được đối tượng nên bị thương nhẹ.

Tuy nhiên do hoảng loạn, mất cảnh giác, đối tượng Phú đã vùng dậy và nhanh chóng chạy ra ngoài, trốn khỏi địa phương. Công an huyện Yên Dũng và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) đã tổ chức lực lượng vây bắt, đồng thời phát đi thông báo truy tìm đối tượng và kêu gọi ra đầu thú. Đến 17 giờ chiều nay (9/8) cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin về đối tượng. 

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Hữu Phú vẫn đi làm bình thường, không có biểu hiện của bệnh tâm thần, không uống rượu bia.

PV

Bắc Giang: Án mạng trong đêm, 3 người thương vong
(BGĐT)- Gần 2 giờ sáng nay (9/8), tại thôn Xuân Thượng, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) xảy ra vụ án mạng làm 3 người trong một gia đình thương vong, trong đó 1 người tử vong.
Bắc Giang: Tai nạn giao thông giữa 2 xe ô tô, 2 người tử vong
(BGĐT)- Vào hồi hơn 14 giờ hôm nay (7/8), trên tỉnh lộ 293, đoạn thuộc địa phận thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người tử vong.
Yên Dũng: Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong
Khoảng 8 giờ ngày 4/8, tại tuyến đường mới ở Khu công nghiệp Vân Trung (phía sau Công ty TNHH Luxshare ICT) thuộc địa phận thôn Giá, xã Nội Hoàng (Yên Dũng) xảy ra vụ tai nạn giao thông. Do bị thương nặng, hai nạn nhân trong vụ tai nạn đã tử vong vào ngày mùng 5 và mùng 6/8. 
Tai nạn giao thông gần cầu Xương Giang, một thanh niên tử vong
(BGĐT)- Nam thanh niên điều khiển xe máy đi với tốc độ cao đã va vào phía sau xe ô tô tải ngã ra đường tử vong tại chỗ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...