Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ngăn chặn một vụ lừa chuyển 40 triệu đồng

Cập nhật: 14:22 ngày 27/08/2021
(BGĐT)- Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ý thức cảnh giác cao để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, sáng nay (27/8), cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II đã chủ động phối hợp với Công an huyện Lạng Giang ngăn chặn thành công một vụ lừa chuyển 40 triệu đồng thông qua tin nhắn trên mạng xã hội.
{keywords}

Cán bộ Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II và Công an huyện Lạng Giang làm việc với bà Nguyễn Thị S.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II, khoảng 10 giờ 15 phút sáng 27/8, tại Phòng giao dịch Tân Dĩnh thuộc Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II có khách hàng Nguyễn Thị S (SN 1967), trú tại xã Tân Dĩnh đến làm thủ tục rút 40 triệu đồng để chuyển vào tài khoản: 31010002489695 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Nghệ An mang tên Võ Xuân Hiếu. Trong quá trình giao dịch, nhân viên của Phòng giao dịch thấy có dấu hiệu bất thường.

Qua quá trình kiểm tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, các nhân viên Phòng giao dịch phát hiện đối tượng xấu hack vào tài khoản facebook của con dâu khách hàng Nguyễn Thị S (hiện đang lao động tại Đài Loan) để nhắn tin lừa đảo.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 27/8, đối tượng lừa đảo nhắn tin qua Facebook cho bà S, với nội dung: “Bên này con có người bạn bố ở nhà đang bị bệnh nặng cần chuyển tiền gấp về để lo việc. Hiện người bạn đã đưa 44 triệu đồng cho con cầm. Bây giờ nhờ mẹ ra ngân hàng chuyển 40 triệu đồng vào số tài khoản trên, còn 4 triệu đồng mẹ cầm lấy gọi là phí chuyển tiền”.

Trong thời gian này, đối tượng liên tục giục bà S ra ngân hàng để làm thủ tục chuyển tiền.

{keywords}

Đối tượng lừa đảo nhắn tin cho bà Nguyễn Thị S.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, bà S đã gọi 2 lần vào tài khoản Facebook này để xác nhận có đúng con dâu mình không thì đối tượng có nghe máy và dùng một hình ảnh động của con dâu nhưng không nói gì. Sau đó, đối tượng tắt máy, lấy lý do mạng Internet yếu nên chỉ nhắn tin (!?)

Trước việc, bà S vẫn chưa chắc chắn có chuyển tiền đi không, cán bộ Ngân hàng đã báo sự việc cho Công an huyện để phối hợp xử lý. Qua tuyên truyền, thuyết phục để bà S gọi điện cho con dâu kiểm tra lại thì phát hiện Facebook của con dâu đã bị đối tượng khác hack, giả danh để nhắn tin lừa đảo. 

Biết vậy, bà S đã không làm thủ tục chuyển tiền vào số tài khoản mà đối tượng lừa đảo đã nhắn cho.

Được biết, trong thời gian qua, các cán bộ, nhân viên của Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II đã nhiều lần ngăn chặn thành công những vụ lừa đảo khách hàng chuyển tiền thông qua tin nhắn trên mạng xã hội, giúp khách hàng bảo vệ được tài sản của mình.

Tin, ảnh: Thành Nam
Nhân viên Agribank Lạng Giang kịp thời giúp khách hàng không bị lừa gần 24 triệu đồng
(BGĐT) - Một nhân viên tại Phòng Giao dịch Tân Dĩnh trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang - Bắc Giang II (Bắc Giang) vừa ngăn chặn kịp thời một khách hàng không bị kẻ xấu lừa chuyển 23,5 triệu đồng qua tài khoản.
Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tặng 1.354 suất quà Tết cho người nghèo
(BGĐT) - Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II (Bắc Giang) tặng 1.354 suất quà Tết cho người nghèo, bệnh nhân, trẻ em ở một số huyện, TP Bắc Giang và bệnh viện trong tỉnh.
Một nhân viên Agribank Lạng Giang- Bắc Giang II kịp thời ngăn chặn khách hàng không bị lừa chuyển tiền qua tài khoản
(BGĐT)- Một nhân viên phòng Kế toán ngân quỹ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Lạng Giang- Bắc Giang II vừa ngăn chặn kịp thời một khách hàng không bị kẻ xấu lừa chuyển 23,8 triệu đồng qua tài khoản.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...