Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bám chốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Cập nhật: 16:31 ngày 02/09/2021
(BGĐT) - Nhằm nâng cao công tác kiểm soát phòng dịch Covid-19 đối với người từ tỉnh ngoài vào Bắc Giang, các cán bộ, chiến sĩ Công an phối hợp với lực lượng chức năng địa phương lập 19 chốt kiểm soát phòng, chống dịch (7 chốt liên tỉnh, 12 chốt nội tỉnh) ở 6/10 huyện, TP (trừ Tân Yên, Yên Thế, Lục Ngạn và Lục Nam). Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các cán bộ, chiến sĩ phân chia ca kíp trực liên tục bất kể ngày đêm. 
{keywords}

Cán bộ Công an huyện Hiệp Hòa kiểm tra giấy tờ  của người dân qua tuyến đường tỉnh 296 (cầu Vát, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa) hướng sang huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội). 

“Các phương tiện ra khỏi huyện Hiệp Hòa khi quay trở lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19”. Tấm biển thông báo nền đỏ, chữ trắng nổi bật nhắc nhở công dân huyện Hiệp Hòa nếu thực sự có việc cần thiết mới sang huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội).

Tuyến đường tỉnh 296 (cầu Vát, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa) hướng sang huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) là một trong 7 chốt liên tỉnh mà Công an tỉnh chỉ đạo lập và duy trì để kiểm soát phòng, chống dịch đợt này. Mỗi ngày, có từ 250 lượt người và phương tiện lưu thông hướng từ TP Hà Nội sang Bắc Giang, đồng thời cũng có không ít người và xe phải quay đầu vì không đủ điều kiện để qua chốt kiểm dịch.

Trung úy Nguyễn Thanh Sơn, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hiệp Hòa- Tổ trưởng Chốt kiểm soát dịch bệnh chân cầu Vát, xã Hợp Thịnh cho biết: “Từ nay đến hết dịp nghỉ lễ, Công an huyện Hiệp Hòa đã tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sĩ trực 24/24 giờ; kiểm soát chặt chẽ phương tiện, xe tải chở hàng có giấy “luồng xanh” từ TP Hà Nội về để kịp thời phát hiện trường hợp vi phạm, xử lý theo đúng quy định”. 

Để bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ song không để hàng hóa không ùn ứ, không để sót lọt trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, lực lượng chức năng tại các chốt phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương kiểm tra thông tin người có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 có hiệu lực 72 giờ; giấy xác nhận của chính quyền địa phương. 

{keywords}

Cán bộ Công an huyện kiểm tra số lượng người trên xe, loại hàng hóa và các giấy tờ cần thiết những xe vận chuyển hàng hóa.

Không chỉ thực hiện kiểm soát phòng dịch ở tuyến đường tỉnh 296, lực lượng Công huyện Hiệp Hòa cũng duy trì chốt trực tại đường tỉnh 295 (cầu Đông Xuyên, xã Mai Đình) giáp huyện Yên Phong (Bắc Ninh). 

Tại các chốt trên địa bàn huyện, Tổ kiểm soát hướng dẫn người dân khai báo vào 3 cuốn sổ khác nhau (công dân của huyện, tỉnh và tỉnh ngoài) rồi gửi thông tin về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương để quản lý, theo dõi, truy vết, khoanh vùng dịch (nếu cần thiết). 

{keywords}

Công dân qua chốt kiểm soát phòng dịch hướng từ huyện Quế Võ (Bắc Ninh) về Bắc Giang phải khai báo y tế bằng mã QR. 

Tại huyện Yên Dũng, Công an huyện tham mưu với BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện thành lập và duy trì chốt liên tỉnh tại quốc lộ 17 (ở tổ dân phố Đông Hương, thị trấn Nham Biền) hướng sang huyện Quế Võ (Bắc Ninh). 

Điểm chốt này có nhiều xe tải trọng lớn chở hàng hóa lưu thông, chính vì vậy, cán bộ trực chốt đã tận tình hướng dẫn người dân thực hiện quét QR để khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đồng thời kiểm tra các giấy tờ cần thiết. 

{keywords}

Cán bộ tại chốt kiểm soát phòng dịch ở quốc lộ 17 trực 24/24, chia làm 2 ca/ngày.

Trung tá Nguyễn Văn Quỳnh, Phó Đội trưởng Đội Cứu hộ cứu nạn và PCCC, Công an huyện Yên Dũng thông tin, chúng tôi đã nêu cao tinh thần, kiên quyết đề nghị người dân quay đầu khi các giấy tờ không đủ hoặc hết thời gian quy định. 

Tổ cũng kiểm tra kết quả xét nghiệm Covid-19, giấy tờ tùy thân của tất cả những người trên xe. Chốt liên tỉnh tại quốc lộ số 17 có 10 cán bộ, chiến sĩ tham gia trực ngày đêm; mỗi ca 5 người gồm 2 chiến sĩ công an, 2 dân quân tự vệ và 1 cán bộ y tế. 

{keywords}

Mỗi chốt có từ 2 đến 3 dân quân tự vệ tham gia phối hợp trực chốt. 

Thượng tá Trần Huy Việt, Phó Trưởng Công an huyện Yên Dũng cho hay: “Ngày nghỉ lễ có rất đông người tham gia lưu thông qua chốt liên tỉnh, bởi vậy chúng tôi huy động 100% quân số, tăng cường lực lượng tham gia kiểm soát tại chốt này. Với các trường hợp người Yên Dũng về quê, chúng tôi yêu cầu khai báo hoặc cách ly y tế nếu về từ vùng dịch; chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với tổ Covid cộng đồng vận động người dân khai báo y tế, hạn chế di chuyển để bảo đảm công tác phòng chống dịch”.

{keywords}

Lực lượng chức năng TP Bắc Giang kiểm tra giấy tờ tùy thân của lái xe. 

Nhằm bảo đảm an toàn cho TP Bắc Giang, Công an TP cũng tham mưu với BCĐ phòng, chống dịch TP duy trì kiểm soát ở 7 chốt nội tỉnh (gọi là chốt mềm) để quản lý người và phương tiện tỉnh ngoài lưu thông hướng vào địa bàn TP Bắc Giang. Các chốt duy trì hoạt động liên tục từ đầu tháng 8 đến nay. 

Việc kiểm soát nghiêm ngặt (24/24 giờ) được thực hiện khép kín, lực lượng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP Bắc Giang phối hợp với các lực lượng như Đoàn Thanh niên, cán bộ y tế cứ 3 tiếng lại thay ca trực, kịp thời hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cùng đó, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông hàng hóa, các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động.

{keywords}

Lực lượng chức năng TP Bắc Giang kiểm tra giấy xét nghiệm Covid của lái xe tại chốt ở xã Song Khê. 

Thượng tá Phan Thanh Hợp, Phó Trưởng Công an TP Bắc Giang cho hay: “Mỗi ngày, các chốt kiểm soát 1 đến 1,2 nghìn phương tiện. Qua kiểm tra có khoảng 100 phương tiện không đủ điều kiện bắt buộc phải quay đầu. Tất cả các phương tiện có biển kiểm soát ngoại tỉnh qua các chốt mềm của TP đều phải kiểm tra, xuất trình đầy đủ các giấy tờ cần thiết, có lịch trình rõ ràng, cụ thể không để các đối tượng lợi dụng xe luồng xanh để đưa người từ vùng dịch vào TP”. 

Được biết, từ nay đến hết tháng 9, lực lượng chức năng duy trì trực 24/24 giờ ở tất cả các chốt liên tỉnh và nội tỉnh nhằm bảo đảm kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh ngoài vào Bắc Giang và từ Bắc Giang ra tỉnh ngoài, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Tích cực tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với Tổ Covid cộng đồng ở khu dân cư kịp thời nắm tình hình, phát hiện người trở về từ các vùng dịch về, áp dụng các biện pháp cách ly PCD theo quy định.


Hữu Trình - Tuyết Mai 
Bắc Giang chú trọng kết nối giao thông, mở hướng phát triển
(BGĐT) - Trong kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021–2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh Bắc Giang xác định: "Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung ưu tiên, tạo đột phá thúc đẩy phát triển KT-XH của mỗi địa phương và của tỉnh... Ưu tiên các tuyến đường kết nối đối ngoại, phục vụ công nghiệp, du lịch”.
Mức độ chuyển nặng của bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM giảm đáng kể
Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hầu hết các ca tử vong thời gian qua đa số là những ca bệnh nặng từ trước. Hiện theo đánh giá, mức độ chuyển nặng của bệnh nhân đã được giảm đáng kể.
Bộ Công an kiến nghị thực hiện lộ trình kiểm soát khí thải của phương tiện
Bộ Công an cho biết, vừa có văn bản trao đổi với Bộ Tài nguyên và Môi trường về triển khai thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lưu hành ở Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tăng cường tập huấn dạy trực tuyến cho giáo viên
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao đổi với báo chí về việc chuẩn bị cho năm học mới trong bối cảnh đại dịch, học sinh phải học trực tuyến.
Giám đốc Trung tâm du lịch "ngụy tạo" giấy mời để "cứu" cán bộ chơi golf
Bà Huỳnh Thị Kim Bình - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đã soạn thảo, ký ban hành giấy mời nhằm hợp thức hóa vi phạm của Giám đốc Sở Du lịch đi chơi golf giữa dịch.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...