Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ phường móc nối tiêm vắc xin để trục lợi

Cập nhật: 11:44 ngày 07/09/2021
Ngày 7/9, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 6, TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trương Mạnh Thảo (sinh năm 1984, trú ở quận 6), cán bộ UBND phường 2, quận 6 để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356, Bộ luật Hình sự. 

Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Theo điều tra, Thảo là cán bộ trật tự đô thị phường 2, quận 6. Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận trong 4 tháng qua đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2, quận 6 và không thuộc diện được tiêm vắc xin đến tiêm tại các điểm tiêm chủng. Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

{keywords}

Cơ quan khám xét tại nơi làm việc của đối tượng Thảo.

Đây là vụ tiêu cực thứ hai liên quan đến công tác tiêm chủng bị cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn thành phố. Trước đó, ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung, 32 tuổi, ngụ quận 4 để điều tra về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Theo thông tin, Công an thành phố Hồ Chí Minh phát hiện tài khoản Facebook “Kim Zunf” (tên thật là Lê Thị Kim Dung) đăng thông tin cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin tại TP Hồ Chí Minh. Công an truy tìm ra nơi ở của Dung, đồng thời bắt quả tang khi Dung đang tổ chức cho hai người tiêm vắc xin tại một trường mầm non ở quận 11.

Tại cơ quan điều tra, Dung khai nhận có mối quan hệ nên Dung có thể sắp xếp, cung cấp nhiều suất tiêm vắc xin ngừa Covid-19 với giá từ 2-4 triệu đồng/1 liều vắc xin. Sau đó, Dung đăng thông tin lên mạng xã hội cho ai có nhu cầu thì nhắn tin cho Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán.

Bước đầu, Công an TP Hồ Chí Minh xác định Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc diện đối tượng vào danh sách tiêm vắc xin trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi hủy đơn hàng "đi chợ hộ"
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 6187/VPCP-KGVX gửi Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về việc nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng "đi chợ hộ".
'Chưa xác minh được thành phần nào trong mỳ chứa ethylene oxide'
Thứ trưởng Công Thương cho biết, chưa rõ lô bị thu hồi của Acecook, Thiên Hương chứa ethylene oxide do đâu và sản phẩm trong nước có chất này hay không.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...