Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Một ngày, 3 vụ trộm xe Honda SH

Cập nhật: 13:59 ngày 08/09/2021
(BGĐT) - Ngày 7/9, Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) tiếp nhận, điều tra 3 vụ trộm xe Honda SH trên địa bàn các phường: Ngô Quyền, Hoàng Văn Thụ. 
{keywords}

Trục đường Hùng Vương (TP Bắc Giang) - nơi xảy ra vụ trộm xe Honda SH ngày 7/9. 

Cụ thể, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 7/9, anh Trần Quang C (SN 1995) là nhân viên Ngân hàng VP Bank để xe Honda SH màu đỏ trước trụ sở đơn vị, số 303 đường Lê Lợi. 30 phút sau, anh phát hiện chiếc xe biến mất và ngay lập tức đến Công an phường trình báo. 

20 giờ cùng ngày, chị Nguyễn Thị Việt A (SN 1990) ở số nhà 144, đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ cũng phát hiện xe Honda SH màu đen BKS 98-B3 550.79 dựng trước cửa nhà “không cánh mà bay”. Dù đã khóa cổ, còi báo động nhưng cả hai xe vẫn bị kẻ gian lấy trộm mà không phát ra tiếng động lớn nào.  

Trước đó, vào 11 giờ 32 phút, chị Lương Thị V ở số 149 - 151 đường Hoàng Văn Thụ, phường Ngô Quyền cũng bị đối tượng bẻ khóa lấy mất chiếc Honda SH BKS 98-B3 693.07. Chị V cho biết: "Lúc này tôi và một nhân viên khác đang ở quầy thu ngân, mải làm việc nên không thấy có người ở đó. Vài phút sau, khi ra cửa chào khách hàng thì phát hiện đã mất xe". 

Trích xuất các camera an ninh trên địa bàn, nhận thấy các đối tượng đã quan sát, theo dõi, nắm được sơ hở của người dân từ trước. Sau khi có cơ hội, đường xá vắng vẻ, một đối tượng dùng chân đạp cổ xe, bẻ khóa trong vài giây rồi nhanh chóng tẩu thoát cùng đối tượng khác đã chờ sẵn. 

{keywords}

Đối tượng trộm cắp xe tại 149 - 151 đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang). Ảnh trích xuất từ camera. 

Thượng tá Vũ Văn Tường, Trưởng Công an TP Bắc Giang nhận định, sau dịch Covid-19 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP có dấu hiệu phức tạp trở lại.  Qua xác minh ban đầu, nhóm đối tượng trộm 3 xe Honda SH (đều là xe đời mới) đến từ địa phương khác, không phải là người cư trú trên địa bàn TP Bắc Giang. Để thực hiện hành vi trộm cắp, chúng đi theo nhóm (2 người trở lên), hành động chuyên nghiệp, manh động, nhanh gọn và cực kỳ liều lĩnh, hầu hết chỉ trộm dòng xe Honda SH đắt tiền. 

Các vụ trộm xe này đều xảy ra ở mặt phố, đường lớn, khu trung tâm vào khung giờ nghỉ trưa hoặc chiều muộn. Sau khi trộm tài sản, nhóm đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát theo hướng quốc lộ Hà Nội - Lạng Sơn. Điều này gây khó khăn không ít cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra. 

Theo phán đoán của cơ quan điều tra, có khả năng nhóm đối tượng này sẽ vận chuyển tài sản trộm cắp mang đi tiêu thụ ở thị trường các tỉnh phía Nam hoặc nước ngoài. 

Nhằm phòng tránh các vụ việc tương tự, Công an TP Bắc Giang cử Đội Hình sự phối hợp với Công an các phường, xã tổ chức nhóm, tổ tuyên truyền đến từng hộ dân; thông tin qua nhóm zalo của từng khu, tổ dân phố để người dân nâng cao cảnh giác. Đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể duy trì các mô hình bảo đảm an ninh trật tự; huy động sự vào cuộc của người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.

Được biết, các xe Honda SH đời mới có giá dao động từ 70 đến 150 triệu đồng trở lên (nếu là dòng xe ngoại nhập giá trị có thể lên tới 200 - 300 triệu đồng). Với những tài sản lớn, người dân cần nâng cao ý thức bảo về; cất ngay vào nhà sau khi sử dụng hoặc dùng khóa càng chữ U, lắp thiết bị định vị, chống trộm cho phương tiện. 

Nhóm PV  Nội chính

Bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc ở Lục Nam
Hồi 10 giờ 30 phút, ngày 6/9 tổ công tác Công an huyện Lục Nam phối hợp với Công an xã Bảo Đài bắt quả tang tại nhà Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1977, trú tại thôn Trung Đồng, xã Bảo Đài (Lục Nam) 6 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức đánh liêng.
Yêu cầu khắc phục, cam kết không cho xe cơi nới thành, thùng vào dự án sân golf Việt Yên
(BGĐT) - Liên quan đến việc công dân thôn Tân Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) lập “hàng rào ghế” chặn đường xe chở đất từ dự án sân golf Việt Yên, chiều 7/9, đại diện chủ đầu tư là Công ty cổ phần Golf Trường An cho biết, đơn vị đã yêu cầu đối tác khắc phục hạn chế, cam kết không cho xe cơi nới thành, thùng vào dự án.
Bắc Giang: Ghi nhận 2 người nhiễm Covid-19 trong khu cách ly tập trung về từ các tỉnh phía Nam
(BGĐT) - Ngày 7/9, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1 người nhiễm Covid-19 tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Hoàng Lương (Hiệp Hòa). 
74 vụ lừa đảo trên Internet trong hai tháng
Trong hai tháng qua, công an đã phát hiện, xử lý 74 vụ, 174 cá nhân lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, theo Trung tướng Tô Ân Xô.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...