Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chân dung giang hồ Thịnh "mắt ma": Bí ẩn chiếc ô tô cháy rụi giữa triền đê

Cập nhật: 09:46 ngày 17/10/2021
Giữa triền đê xanh bao la, một chiếc xe ô tô cháy rụi, bốc mùi khét đặc. Khi tỏa đi khắp nơi truy tìm chủ nhân, các trinh sát không thể ngờ đang phải đối mặt với một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm...

Chiếc xe ô tô cháy

Tối 23/10/2002, chuông điện thoại của trực ban Công an tỉnh Hà Nam reo liên hồi. Một cán bộ nhấc máy, phía đầu dây bên kia thông báo họ phát hiện có chiếc xe ô tô bị cháy rụi ở trên đê Tả Đáy (xã Kim Bình, huyện Kim Bảng, Hà Nam).

Vào những năm tháng đó, ô tô vốn là thứ tài sản lớn, vô cùng giá trị. Chính vì thế, câu chuyện chiếc xe ô tô bị cháy chắc hẳn ẩn chứa đằng sau nó rất nhiều điều. Các điều tra viên Công an tỉnh Hà Nam lập tức có mặt.

{keywords}

(Ảnh minh họa, không liên quan đến vụ án)

Tại hiện trường, giữa những lùm cây mọc sát ven đê, cả một khoanh cỏ đổ rạp, úa màu đen xỉn, nằm chính giữa là chiếc ô tô loại 4 chỗ đã bị lửa thiêu rụi, lộ ra những vết nham nhở của cao su.

Chiếc xe trống không, tất cả những gì có bên trong đều bị cháy rụi. Sau nhiều giờ tìm kiếm, biển số của chiếc xe cũng chẳng thấy đâu. Rõ ràng, đây không phải là xe mới mua, thế nên việc cặp biển kiểm soát "biến mất" hẳn là phải có chủ ý.

Ai đã làm việc này, mục đích là gì? Liệu phía sau nó có ẩn chứa bí mật gì không luôn là câu hỏi thường trực hiện lên trong đầu các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam.

Một ban chuyên án được thành lập, việc đầu tiên là truy tìm tung tích chiếc xe ô tô nói trên. Sau khi thu thập số khung, số máy chuyển về đơn vị chuyên môn thì nhận được câu trả lời: Xe không nằm trong dữ liệu đăng ký tại Hà Nam. Như vậy, chiếc xe này là ở tỉnh khác và chắc hẳn một ai đó đã đưa chiếc xe về triền đê Kim Bình rồi phóng hỏa, xóa dấu vết và bỏ đi. Sẽ chẳng ai làm điều điên rồ khi đốt đi một "khối tài sản" nếu như không có mục đích che giấu những bí mật "kinh khủng".

Vài giờ sau, Công an tỉnh Hà Nam nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông, họ cho biết chiếc xe này căn cứ trên số khung, số máy được cung cấp thì là của một hãng taxi tại Hà Nội.

Mất tích

Việc tìm ra chủ nhân của chiếc xe bị đốt cháy bí ẩn đã khiến các trinh sát Công an tỉnh Hà Nam mừng rỡ, nhưng nó mới chỉ là bắt đầu của cuộc hành trình.

Một tổ công tác được cử đi Hà Nội để xác minh thông tin. Các anh được chủ hãng taxi cung cấp người lái chiếc xe này là anh Nguyễn Đức T (trú tại Hà Nội). Trước đó, anh T có nhận một "cuốc khách" đi từ Hà Nội về Bắc Giang. Kể từ đó, không ai còn liên lạc được với người lái xe này nữa.

Hai vợ chồng anh T ở trọ trong một con ngõ nhỏ trên phố Lò Đúc (Hà Bà Trưng, Hà Nội). Chị vợ anh này mới sinh con được vài ngày. Chị cho biết, ngày 22/10, anh T có gọi điện báo đưa khách đi Bắc Giang rồi sẽ về. Nhưng chị đợi mãi cũng không thấy chồng quay lại.

Các trinh sát dò hỏi về anh T và được biết anh này vốn hiền lành, không dính vào các loại tệ nạn xã hội. Hàng ngày anh chỉ lái xe rồi về với gia đình. Rõ ràng, với tính cách ấy, anh T chẳng có động cơ gì để làm cái việc đốt chiếc xe "kiếm cơm'' của mình. Với linh cảm nghề nghiệp, các điều tra viên đã mường tượng được điều gì đó rất kinh khủng đã xảy ra với anh lái xe hiền hành ấy, có thể anh đã bị sát hại.

Sự mất tích bí ẩn của anh T diễn ra ngay sau chuyến đưa khách đi Bắc Giang hẳn không phải sự trùng hợp. Ngay ngày hôm sau, Công an tỉnh Hà Nam nhận được một thông báo là vào trưa 22/10, một tiệm vàng lớn tại TP Bắc Giang (Bắc Giang) bị hai tên cướp khống chế bằng "hàng nóng" lấy đi tới 200 cây vàng. Hai tên cướp đi trên một xe ô tô không biển kiểm soát, màu trắng. Khi ghép nối sự việc, các anh lờ mờ nhận ra rất có thể vụ đốt xe ở đê Kim Bình và vụ cướp táo tợn tại Bắc Giang có mối liên hệ nào đó với nhau.

Nghi vấn

Rà soát lại hiện trường, Ban chuyên án đưa ra nhận định, kẻ gây ra phải là người địa phương hoặc từng đến Hà Nam, có sự thông thuộc địa bàn. Nghi phạm đã chọn đúng địa điểm là tuyến đê vắng, ít người qua lại để hành sự.

Một cuộc rà soát trên quy mô lớn được tiến hành. Thời điểm đám cháy xảy ra là vào buổi tối, đường vắng nên không có nhân chứng trực tiếp. Các thông tin báo về đều rất mơ hồ và thiếu căn cứ. Vụ án sau nhiều ngày tưởng chừng như đi vào ngõ cụt.

Một buổi, các trinh sát nhận được tin, có người dân đã nhìn thấy hai gã đàn ông chở nhau trên chiếc xe máy hiệu CITY vào buổi tối xảy ra vụ việc. Hai người này đi trên đê, hướng từ Kim Bình về thị xã Phủ Lý.

Thông tin này đặc biệt quan trọng, có thể giúp các điều tra viên mở ra nút thắt lớn nhất của vụ án. Vào những năm 2000, xe máy CITY vốn chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế, cả địa bàn Hà Nam số xe này cũng không nhiều. Sau thời gian rà soát, các trinh sát phát hiện tại một trạm trung chuyển trên địa bàn Phủ Lý có chiếc xe máy như vậy.

Chủ xe là một đối tượng anh chị có máu mặt, chuyên buôn bán hàng hóa lên Lạng Sơn. Tuy nhiên, trước đó, người này đã bỏ trốn vì liên quan đến một vụ án khác. Tại trạm, có một thanh niên trông coi tên H (tên thay đổi), khi các trinh sát tiếp cận, anh ta tỏ vẻ sợ hãi, lời nói và thái độ bộc lộ nhiều điểm đáng nghi.

Sự "lấn cấn" của người thanh niên trên khiến các điều tra viên Công an tỉnh Hà Nam chú ý. Hẳn phải có lý do nào đó hoặc là sự liên quan tới vụ việc mới khiến anh ta trở nên hoang mang như vậy.

Ngồi đối diện các điều tra viên, khuôn mặt H tái nhợt, từng giọt mồ hôi xuống áo, anh ta trả lời các câu hỏi rất lắp bắp và thiếu đồng nhất. Lúc này, sự nghi ngờ về vai trò của H với vụ chiếc xe bị đốt cháy ngày càng rõ ràng hơn.

Các câu hỏi dồn dập của điều tra viên khiến H gần như không "trụ vững". Anh ta bắt đầu khai về những điều mình biết trong sự hoang mang. Lời khai của H đã đưa các trinh sát Công an tỉnh Hà Nam đến với một người khác, một kẻ có cái tên gợi ra sự ám ảnh: Thịnh "mắt ma".

Thịnh "mắt ma" là ai? Hắn có vai trò gì trong vụ án này? Và quan trọng hơn, gã đàn ông với cái tên rất " lạnh lẽo" ấy đang cố che giấu bí mật gì?

Khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Cẩm Thạch
Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Thạch (Hà Nội). 
Công an huyện Lạng Giang bắt 2 vụ mua bán trái phép chất ma tuý
Trong 2 ngày 8/10 và 10/10, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) bắt giữ 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy.
Khởi tố, bắt giam 2 lãnh đạo Trung tâm GDTX vì kế toán trưởng tham ô tài sản
Sáng 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Giám đốc và nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) tỉnh Bình Phước.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...