Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang trợ giúp pháp lý miễn phí

Cập nhật: 18:58 ngày 26/10/2021
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ngày trợ giúp pháp lý miễn phí tại tất cả các văn phòng, đơn vị hành nghề luật sư trên toàn tỉnh.
{keywords}

Luật sư Công ty Luật Fanci tư vấn pháp lý miễn phí cho người dân.

Ngày 25/10, tại các tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người dân tới làm việc. Để người dân, các tổ chức có nhu cầu trợ giúp pháp lý nắm được, tại trụ sở các văn phòng đều treo pa-nô "Ngày trợ giúp pháp lý miễn phí năm 2021". Trong ngày, các luật sư đã thực hiện tư vấn pháp lý 63 vụ việc và trợ giúp xử lý, hoàn thiện 6 đơn.

Từ tình hình thực tiễn tại các điểm tư vấn, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh bố trí, điều phối thành viên trong đoàn tới những điểm quá tải, có nhiều người dân có nhu cầu trợ giúp, tư vấn pháp lý để bảo đảm tư vấn kịp thời, chất lượng.

Ông Trần Văn An, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang cho biết: "Ngoài trợ giúp pháp lý tại các địa điểm của thành viên thuộc Đoàn, chúng tôi còn vận động các luật sư nhận bào chữa, bảo vệ miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trường hợp đặc biệt. Ưu tiên những vụ án điển hình đang được dư luận quan tâm".

Tin, ảnh: Ngọc Anh

Bắc Giang: Phòng dịch Covid-19 tại các tổ chức hành nghề công chứng, đấu giá, luật sư
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang đã có công văn chỉ đạo các tổ chức hành nghề công chứng, đấu giá, luật sư trên địa bàn tỉnh thực hiện một số biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.
Xét xử vụ án tại CDC Hà Nội: 27 luật sư bào chữa cho 10 bị cáo
Theo kế hoạch, sáng 10/12, TAND Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội).
Vụ bạo hành ở quán bánh xèo: Tổ chức Bảo vệ trẻ em và các luật sư mong muốn hỗ trợ nạn nhân
Liên quan đến vụ việc 2 nhân viên quán bánh xèo miền Trung (Bắc Ninh) bị bạo hành, Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh và các luật sư nổi tiếng trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em đã vào cuộc, mong muốn được bảo vệ quyền lợi miễn phí cho các nạn nhân.
Bắc Giang: Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
(BGĐT)- Chiều 9/10, Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10) và sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong hoạt động tố tụng. 
Luật sư dìu cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vào phiên xét xử
Cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng được luật sư Nguyễn Quang Tuyến dìu đi vào khu vực xét xử với lý do sức khỏe yếu, sáng 22/4.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...