Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hai vợ chồng bị kẻ gian đâm trọng thương ở Trà Vinh: Nạn nhân nguyên là giám đốc sở

Cập nhật: 16:41 ngày 27/10/2021
"Thủ phạm lợi dụng vợ chồng bị hại lớn tuổi để đột nhập, chiếm đoạt tài sản. Khi nạn nhân phát hiện, thủ phạm ra tay rất tàn bạo rồi tẩu thoát", Giám đốc Công an Trà Vinh cho biết.

Sáng 27/10, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh chủ trì buổi họp báo, cung cấp thông tin kết quả điều tra vụ "Hai vợ chồng đang xem ti vi bị kẻ cướp lao vào đâm nhiều nhát, cướp tài sản". Dự buổi họp báo có ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

{keywords}

Đối tượng Phan Chí Thiện bị bắt sau 36 giờ gây án (Ảnh: Phạm Hơn).

Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Ban Chuyên án phân công nhiều tổ trinh sát rà soát, chốt các cửa ngõ ra vào tỉnh và sàng lọc các trường hợp nghi vấn. Đặc biệt, người dân đã cung cấp hơn 150 thông tin liên quan đến đặc điểm đối tượng gây án, góp phần quan trọng giúp cơ quan Công an nhanh chóng làm rõ vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 26/10, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Phan Chí Thiện (30 tuổi, hộ khẩu ở khóm 3, phường 1, TP Trà Vinh) khi đang lẩn trốn tại khóm 10, phường 9, TP Trà Vinh.

Tại cơ quan Công an, Thiện khai nhận do nghiện game, vay "nóng" thiếu nợ khoảng hơn 100 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Thiện chuẩn bị dao bấm rồi điều khiển xe máy tìm nhà khá giả, nghĩ nhà bị hại có nhiều tiền nên đột nhập cướp tài sản. Do bị phát hiện nên nghi phạm sử dụng dao tấn công người trong nhà, khi không tìm thấy tài sản đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đại tá Quân cũng thông tin thêm, nạn nhân trong vụ án nguyên là Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh. Hai vợ chồng nạn nhân bị đâm 14 nhát, được bác sĩ tích cực cứu chữa và hiện đã qua cơn nguy kịch.

{keywords}

Công an đang khám nghiệm hiện trường (Ảnh: Hồ Giang).

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thưởng nóng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Trà Vinh, tặng Bằng khen cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh chuyên án.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 24/10, ông Dương Tâm và bà Phạm Thị Sáng (cùng 65 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4) đang xem ti vi thì phát hiện một bóng người đột nhập vào nhà nên lập tức kiểm tra xung quanh.

Khi vừa phát hiện kẻ lạ mặt, ông Tâm bị đối tượng dùng dao tấn công, khống chế. Khi ông Tâm kêu "cướp" thì bị đâm nhiều nhát, sau đó hai bên tiếp tục giằng co. Nghe tiếng kêu của chồng, bà Sáng chạy đến thì va vào người chồng té ngã, khi bà Sáng la lên thì bị đối tượng xông tới đâm liên tiếp nhiều nhát.

Tiếp đó, đối tượng dùng dao khống chế, uy hiếp kêu đưa tiền, vàng; sau khi lục tìm không thấy tài sản, đối tượng bỏ đi. Khi không còn nghe tiếng động bên ngoài, bà Sáng gọi điện cho người thân kêu cứu.

Bắc Giang tạm thời áp dụng biện pháp xét nghiệm, cách ly đối với người đến/về từ TP Hà Nội và các tỉnh có dịch trong cộng đồng
(BGĐT) - Ngày 27/10/2021, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã ký ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời bổ sung biện pháp xét nghiệm, cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về từ TP Hà Nội và các địa phương có dịch trong cộng đồng ngay sau khi tỉnh Bắc Giang xuất hiện nhiều ca dương tính tại xã Thượng Lan (Việt Yên) có nguồn lây là một F0 đến từ TP Hà Nội.
Thông báo khẩn tìm người đến một số địa điểm ở huyện Việt Yên
(BGĐT) - Ngày 27/10, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên thông báo khẩn tìm người đến một số địa điểm liên quan đến các ca nhiễm mới Covid-19.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...