Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Không còn án dân sự trọng điểm phải thi hành

Cập nhật: 19:01 ngày 06/12/2021
(BGĐT) - Theo bà Nguyễn Thị Bích Tần, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bắc Giang, hiện tỉnh không còn án dân sự trọng điểm phải thi hành. 
{keywords}

Chấp hành viên Chi cục THADS TP Bắc Giang làm việc với đương sự trong một vụ hoãn thi hành. Ảnh: Vân Anh

Trước đó, toàn tỉnh có hai việc THADS trọng điểm chưa thi hành xong (thuộc 1 đối tượng) liên quan đến Công ty TNHH  MTV Trọng Tấn (huyện Tân Yên).

Vừa qua, Cục THADS tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn gửi Tổng cục THADS đề nghị bãi bỏ hai việc này do không còn yếu tố phức tạp như trong tiêu chí xác định việc THADS trọng điểm do Tổng cục THADS quy định.

Cụ thể, không còn các tiêu chí: Khi tổ chức cưỡng chế có sự chống đối quyết liệt của đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; có vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình tổ chức thi hành án; liên quan đến tội phạm về tham nhũng thuộc diện án trọng điểm...

Vụ việc liên quan đến Công ty TNHH MTV Trọng Tấn được cơ quan thi hành án đưa vào danh sách việc hoãn thi hành.

Được biết, theo bản án của TAND tỉnh, từ năm 2013, Công ty TNHH MTV Trọng Tấn phải thi hành hơn 125 triệu đồng cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Giang và hơn 17,5 tỷ đồng cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Bắc Giang. Cơ quan thi hành án đã kê biên tài sản của Công ty TNHH MTV Trọng Tấn, theo đó phát sinh tranh chấp bên thứ ba là Công ty TNHH Âu Việt Land (Tân Yên) vì toàn bộ tài sản của Công ty TNHH MTV Trọng Tấn gắn liền với diện tích đất hơn 3.755 m2 thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH Âu Việt Land.

Căn cứ nội dung bản án, Cục THADS tỉnh không có căn cứ để xử lý tài sản của Công ty TNHH MTV Trọng Tấn theo quyết định đã kê biên trước đó. TAND huyện Tân Yên đang thụ lý giải quyết tranh chấp tài sản kê biên.

Tuy không còn là việc THADS trọng điểm nhưng công tác thi hành án liên quan đến Công ty TNHH MTV Trọng Tấn vẫn gặp một số vướng mắc. Đơn cử như những tài sản của Công ty liên quan đến nhiều người, có giá trị lớn; máy móc, thiết bị, nhà xưởng xuống cấp, việc thẩm định giá trị gặp nhiều khó khăn...

Như vậy, năm 2021, toàn tỉnh còn 174 việc phải hoãn thi hành, gồm cả vụ việc liên quan đến Công ty TNHH MTV Trọng Tấn (chiếm 1,44% trong tổng số phải thi hành là 12.127 việc) với số tiền hơn 98,6 tỷ đồng.

 Mạc Yến

Gỡ khó trong thẩm định, đấu giá tài sản thi hành án
(BGĐT) - Thẩm định, đấu giá tài sản thi hành án (THA) là một trong những nhiệm vụ của hoạt động thi hành án dân sự. Vì nhiều lý do, công việc này còn gặp không ít khó khăn, bất cập.
Chuyển biến từ Chỉ thị số 09 trong công tác thi hành án dân sự
(BGĐT) - Tháng 3/2017, Ban Thường vụ (BTV)  Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Chỉ thị số 09 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi hành án (THA) Dân sự. Sau 4 năm thực hiện, Chỉ thị đã tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực THA.
Bắc Giang: Vượt chỉ tiêu thi hành án dân sự năm 2021
(BGĐT) - Năm 2021, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) giao chỉ tiêu hoàn thành nhiệm vụ cao hơn cho ngành THADS tỉnh Bắc Giang. Khắc phục khó khăn, toàn ngành đã đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...