Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người phụ nữ tá hỏa khi toàn bộ tiền biến mất sau "vài cú nhấp chuột"

Cập nhật: 14:21 ngày 09/12/2021
Nhận được tin nhắn từ đầu số lạ thông báo được nhận tiền hỗ trợ, người phụ nữ tại Hà Tĩnh làm theo các hướng dẫn, ngay lập tức gần 90 triệu đồng trong tài khoản biến mất.

Ngày 9/12, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.S. (trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng.

{keywords}

Tin nhắn đối tượng lừa đảo gửi đến cho chị S. (Ảnh: Công an huyện Thạch Hà).

Trước đó, chị S. nhận được tin nhắn thông báo mình đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Chị S. tưởng thật, liền bấm vào đường dẫn thì xuất hiện trang web như giao diện ngân hàng, nơi chị mở tài khoản.

Sau đó, chị S. được hướng dẫn nhập số tài khoản, mã OTP. Khi làm theo các bước trên, ngay lập tức toàn bộ số tiền gần 90 triệu đồng trong tài khoản của chị biến mất.

Chị S. liên hệ với ngân hàng thì được biết, số tiền của mình đã bị chuyển đến một tài khoản của ngân hàng quốc tế.

"Hình thức lừa đảo trên không gian mạng hoàn toàn không mới, các cơ quan truyền thông cũng đã tuyên truyền, cảnh báo rất nhiều. Lực lượng công an cũng đã điều tra, bắt giữ, xử lý rất nhiều, nhưng rất đáng tiếc là vẫn nhiều người dân tiếp tục bị lừa", lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà, hiện nay các đối tượng lợi dụng chính sách hỗ trợ người thất nghiệp do đại dịch Covid-19, đã nhắn tin lừa đảo hết sức tinh vi.

"Người lao động đã được doanh nghiệp đăng ký, và số tiền hỗ trợ sẽ được Bảo hiểm xã hội chuyển thẳng đến tài khoản của người thụ hưởng, tuyệt đối không có tin nhắn nào yêu cầu nhập số tài khoản và mã OTP. Vì vậy, người lao động tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấn vào bất kỳ đường dẫn nào, nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân, và bị hack tài khoản, chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản", lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà khuyến cáo người dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo.

Lý do F0 béo phì dễ chuyển nặng và tử vong
Các nhà khoa học cho biết nCoV có thể lây nhiễm trực tiếp vào các mô mỡ, khiến người bệnh thừa cân và béo phì dễ tử vong hơn.
Đưa dữ liệu điều tra dân số lên mạng
Thông tin dân số và nhà ở của 26 triệu hộ dân, 22.000 cơ sở y tế từ cuộc tổng điều tra năm 2019 sẽ được tích hợp đưa lên trang gis.gso.gov.vn.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...