Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa bán vé máy bay, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Cập nhật: 08:43 ngày 10/01/2022
(BGĐT) - Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa phối hợp điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Kim Anh Dũng (SN 1994) hộ khẩu thường trú ở thôn Đội 9, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nắm được tâm lý, nhu cầu về nước của người lao động Việt Nam ở nước ngoài không có việc làm, một số đối tượng đã dựng phòng bán vé máy bay trên không gian mạng để chào bán vé máy bay nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều công dân Việt Nam ở nước ngoài bị lừa đảo thông qua việc bán vé máy bay. Điển hình như trường hợp chị T (SN 1991), trú tại xã Tân Trung, huyện Tân Yên đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan do tin tưởng Phòng vé Đài Việt - Hoa Thiên Lý đã chuyển số tiền 78 triệu đặt mua 2 vé của hãng hàng không Bamboo Airways có lịch trình bay vào ngày 25/3/2021 từ sân bay TPE Taipei (Đài Loan) về Việt Nam. Sau đó, chị T đã nghỉ việc và thu xếp tư trang cá nhân của mình để ra sân bay về nước, tuy nhiên khi đến sân bay Taipei, khi hỏi nhân viên sân bay thì được biết không có chuyến bay nào như trong vé mà chị T đã được bán.

{keywords}

Đối tượng Kim Anh Dũng tại cơ quan Công an.

Xác định đây là một thủ đoạn mới, hướng đến tâm lý người dân đang lao động tại nước ngoài muốn quay về nước, Công an huyện Tân Yên đã triển khai lực lượng nắm chắc hoạt động của đối tượng, báo cáo Công an tỉnh lập chuyên án để tập trung đấu tranh. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang), Ban chuyên án đã dựng đối tượng Kim Anh Dũng (SN 1994) hộ khẩu thường trú ở thôn Đội 9, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội), là người quản lý, sử dụng trang Phòng vé Đài Việt - Hoa Thiên Lý đã lừa đảo những người lao động Việt Nam ở nước ngoài nhằm chiếm đoạt tiền mua vé máy bay với số tiền lớn. 

Sau quá trình thu thập chứng cứ, ngày 5/1, Ban chuyên án đã quyết định phá án, bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Kim Anh Dũng, hiện đang tạm trú tại cửa hàng Internet thuộc xã Phương Liễu, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời khám xét nơi ở của Dũng thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan và 1 xe ô tô. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân với thủ đoạn nêu trên. Sơ bộ Dũng đã chiếm đoạt số tiền hơn 700 triệu đồng của nhiều bị hại trên toàn quốc. Hiện Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Dũng.

Để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đề nghị: Những ai là người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án nêu trên liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (địa chỉ: Tổ dân phố Hợp Tiến, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, số điện thoại 0985284444, gặp đồng chí Hà Văn Toàn) để làm việc và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh

Bắc Giang: Lừa đảo chữa bệnh, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra làm rõ hành vi của một thầy bói lừa đảo có thể chữa được bệnh bằng hình thức cúng tâm linh rồi chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo lấy thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng một số đối tượng sử dụng các ứng dụng, tài khoản mạng xã hội trên môi trường mạng internet để nhắn tin chào mời mua bán hàng hóa, sau đó yêu cầu người dân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.
Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng Zalo
(BGĐT) - Ngày 26/11, Công an huyện Yên Thế phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) điều tra làm rõ đối tượng Cao Thị Trang, sinh năm 1987, trú tại phường Cát Bi, quận Hải An (TP Hải Phòng) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa xuất khẩu lao động qua mạng xã hội Zalo. 
Nhiều chiêu trò tinh vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Những tháng cuối năm, các đối tượng lừa đảo cũng hoạt động manh động hơn với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Chúng thường lợi dụng những người nhẹ dạ, cả tin, hám lợi nhuận dẫn đến mất cảnh giác để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...