Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh Hóa: Bắt hai đối tượng lừa đảo hàng trăm vụ mua bán xe máy liên tỉnh

Cập nhật: 15:01 ngày 21/01/2022
Ngày 20/1, Công an huyện Như Xuân (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Lực lượng này đã bắt giữ hai đối tượng: Lê Đăng Duy (sinh năm 1995 ở Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Viết Vinh (sinh năm 1993, ở xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). 

Đây là hai đối tượng đã lừa đảo liên tỉnh, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn bán xe máy trên mạng xã hội để thu lời bất chính hơn 3 tỷ đồng.

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn T. (ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 3 triệu đồng thông qua việc anh đặt cọc mua xe máy trên mạng xã hội. Nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã tập trung xác minh và lập án đấu tranh làm rõ.

{keywords}

Hai đối tượng Lê Duy Đăng (trái) và Nguyễn Viết Vinh. 

Sau một thời gian, Công an huyện Như Xuân đã xác định Lê Đăng Duy và Nguyễn Viết Vinh là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ 6 điện thoại di động, một máy tính xách tay và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận đã lập các trang Facebook, Zalo, Youtube giả mạo cửa hàng bán xe máy nhập khẩu đắt tiền với giá rẻ kèm theo các số điện thoại để liên hệ. Sau đó, các đối tượng tải các hình ảnh, video giới thiệu về các loại xe máy đã chỉnh sửa ghép tên cửa hàng, lồng tiếng giới thiệu của cửa hàng giả mạo rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội để rao bán.

Khi có người liên lạc mua xe, các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin để giả làm thủ tục mua bán, đăng ký biển số; yêu cầu gửi số tài khoản để người mua chuyển tiền đặt cọc. Nhận được tiền cọc, các đối tượng sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, cắt ghép giấy tờ đăng ký tên chủ xe, biển số, hợp đồng mua bán…. để gửi hình ảnh cho người mua nhằm tạo lòng tin. Sau đó, hai đối tượng yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản để nhận xe. Tuy nhiên, khi người mua chuyển đủ số tiền, các đối tượng sẽ chặn mọi liên lạc và chiếm đoạt luôn số tiền đó.

Với thủ đoạn này, hai đối tượng trên đã gây ra hàng trăm vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ và mở rộng vụ án.

Cách tự khai báo mũi tiêm trên PC-Covid
Tất cả người dùng PC-Covid trên iOS và Android hiện có thể tự khai mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nếu có ảnh chụp giấy chứng nhận.
Bí kíp chống lây nhiễm khi về quê dịp Tết
PGS Nguyễn Viết Nhung (Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương) khuyến cáo để giảm nguy cơ lây nhiễm trong những ngày về quê nghỉ Tết, người dân nên khai báo y tế, tiêm vaccine, tuân thủ 5K...
Lần đầu Việt Nam ghép thận không cùng nhóm máu
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện thành công ca ghép thận không cùng nhóm máu đầu tiên, với người hiến mang nhóm máu B, người nhận thuộc nhóm máu A.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...