Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm an ninh trật tự trong các khu công nghiệp dịp nghỉ Tết

Cập nhật: 14:34 ngày 25/01/2022
(BGĐT) - Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay sẽ có lượng lớn công nhân ở lại làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh, vì thế công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) được lực lượng công an đặc biệt quan tâm.
{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Quang Châu tuần tra vũ trang ban đêm tại các KCN.

Đại diện Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh cho biết, trong tổng số hơn 190 nghìn lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) tại KCN có khoảng 6 nghìn người đăng ký ở lại làm việc trong kỳ nghỉ Tết dài ngày. Nhiều DN vẫn có kế hoạch duy trì sản xuất trong thời gian nghỉ Tết.

Theo Đại úy Lê Đình Quang, Trưởng Đồn Công an Quang Châu, Đồn được giao thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng và TP Bắc Giang. Dự báo tình hình dịp Tết năm nay có nhiều yếu tố tiềm ẩn phức tạp hơn so với các năm trước. 

Hiện nay, đơn vị huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia trực đầy đủ, phân công địa bàn cụ thể để bám sát tình hình. Tập trung phối hợp với các đơn vị khác triển khai các biện pháp phòng, ngừa đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội. Tiếp nhận và giải quyết các tin báo, tố giác tội phạm; quản lý chặt chẽ và rà soát, lập danh sách những đối tượng hình sự, nghiện ma túy, cờ bạc…

{keywords}

Công an xã Nội Hoàng (Yên Dũng) tuyên truyền, vận động người dân ven các KCN chấp hành quy định pháp luật, kịp thời phát hiện và tố giác tội phạm.

Chú ý đến nhóm đối tượng độ tuổi thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập, gây rối trật tự công cộng, đi xe máy tốc độ cao, lạng lách.

Tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ, đi sâu vào các ổ nhóm, chủ động nắm tình hình để phát hiện tội phạm; tham gia quản lý tốt các đối tượng về hình sự, kinh tế, ma túy… nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, điều tra và xử lý tội phạm.

Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên các tuyến đường trong các KCN. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để các DN và công nhân, người lao động yên tâm sản xuất.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Công an TP Bắc Giang làm rõ nhiều vụ trộm cắp dây cáp điện
(BGĐT) -  Công an TP Bắc Giang đã làm rõ 4 vụ, 6 đối tượng phạm pháp hình sự trộm cắp dây cáp điện ở một số tuyến đường gom cao tốc thuộc địa bàn phường, xã: Dĩnh Kế, Song Khê, Đồng Sơn. Trong đó, TAND TP đã xét xử 1 vụ, 1 đối tượng; các vụ còn lại đang được cơ quan chức năng thụ lý giải quyết. 
Bắc Giang: Liên tiếp bắt giữ các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm
(BGĐT) – Hai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) bắt giữ.
Tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân bình an” tại Lạng Giang
(BGĐT) - Với ý nghĩa đem Tết ấm áp đến đoàn viên, người lao động, chiều 23/1, tại Công ty TNHH ATUM VINA, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạng Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh, Huyện đoàn Lạng Giang tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”.
Công an Việt Yên làm rõ vụ cố ý gây thương tích trong khu công nghiệp
(BGĐT) - Ngày 22/1, Công an huyện Việt Yên tiếp nhận tin báo của chị L. T. T (SN 1988), là giám đốc một công ty đang thi công trong Khu công nghiệp Vân Trung (thuộc địa phận xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng) về việc: Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại công trường, chồng chị là anh K.H.S, quốc tịch Hàn Quốc là phó giám đốc công ty, bị một người gây thương tích.


 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...