Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt app “Báo cháy 114”

Cập nhật: 17:19 ngày 26/01/2022
(BGĐT) - Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức 20 buổi huấn luyện kỹ năng PCCC&CNCH và hướng dẫn cài đặt app “Báo cháy 114” cho người dân, doanh nghiệp. 
{keywords}

Người dân tải app "Báo cháy 114" về điện thoại di động để báo tin cháy nhanh chóng. 

Hoạt động thuộc chương trình triển khai chuyển đổi số trong công tác PCCC&CNCH do Bộ Công an chỉ đạo thực hiện, triển khai từ nay đến hết năm 2022. 

Để cài đặt và sử dụng app này, người dân truy cập phần mềm Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS); tìm kiếm với từ khóa “Báo cháy 114” và tải về, cài đặt.

App báo cháy 114 có những tính năng nổi bật hỗ trợ người dân trong quá trình sử dụng. Gọi "114" là tính năng gọi trực tiếp tới trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng chức năng về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.

Video call trực tiếp là tính năng gọi tới trung tâm thông tin chỉ huy 114, báo cho lực lượng chức năng về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn; giúp đơn vị nhận định tình hình thực tế, đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn. 

Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị cảnh sát PCCC&CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài 114. 

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn người dân TP Bắc Giang thực hiện các biện pháp phòng,  chống cháy nổ.

Qua đó giúp lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, sự cố, tai nạn là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra. Đồng thời, tính toán được phương án huy động lực lượng, phương tiện phù hợp để tham gia chữa cháy, cứu nạn.

Ngoài ra, app 114 giúp người dân, doanh nghiệp truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC&CNCH. 

Tin, ảnh: Tuyết Mai 
Bé 3 tuổi bị đóng đinh có tiến triển về sức khỏe, chuẩn bị cho ca mổ
Đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa trao số tiền hỗ trợ ban đầu 30 triệu đồng để lo kinh phí điều trị, chạy chữa cho bé 3 tuổi ở huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) bị nhân tình của mẹ bạo hành, đóng đinh vào đầu.
Cảnh sát cơ động : Những đêm trắng tuần tra
(BGĐT) -  Khi mọi người chìm vào giấc ngủ cũng là thời điểm các loại tội phạm hoạt động. Lúc ấy, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh lên đường làm nhiệm vụ với mục tiêu bảo đảm sự bình yên cho mọi người, mọi nhà. 
Triệt phá đường dây bán vé máy bay giả cho người Việt Nam ở nước ngoài
Đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp với Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa triệt phá thành công đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức rao bán vé máy bay giả.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...