Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 38 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

Cập nhật: 12:08 ngày 27/01/2022
(BGĐT) - Ngày 26/1, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ công bố các quyết định của TAND tỉnh về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với 38 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại quản lý phạm nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tại lễ công bố, trong số 38 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án đợt này, có 21 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án còn lại, 17 phạm nhân được giảm từ 3 đến 10 tháng. Đây đều là những phạm nhân có quá trình học tập, lao động cải tạo tiến bộ, quyết tâm phấn đấu để trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

{keywords}

Thượng tá Lê Đức Thạch, Phó Giám thị Trại tạm giam trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các phạm nhân sớm trở về với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Trong thời gian qua, Trại tạm giam Công an tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân, động viên và tạo điều kiện để họ có được kết quả và thành tích cao nhất trong quá trình chấp hành án. 

Những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này đều chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, lao động cải tạo đạt loại tốt và khá, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù theo quy định của pháp luật. Trại tạm giam Công an tỉnh sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, nơi phạm nhân về sinh sống tiếp tục theo dõi, giúp đỡ cho các phạm nhân sau khi trở về với xã hội sớm tái hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, trở thành những công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lê Đức Thạch, Phó Giám thị Trại tạm giam thay mặt Ban Giám thị động viên, chúc mừng 38 phạm nhân được Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù quyết định giảm thời hạn chấp hành án đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đồng thời đề nghị các đội nghiệp vụ và cán bộ quản giáo tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giáo dục và động viên những phạm nhân chưa được giảm thời hạn chấp hành án tiếp tục chấp hành tốt nội quy, nghiêm túc học tập, lao động, cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sớm trở về với cộng đồng.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh

Trại tạm giam Công an Bắc Giang: 17 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án tù
(BGĐT)-Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang có 17 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù theo chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.
Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang: Quan tâm giáo dục pháp luật, giúp phạm nhân hướng thiện
(BGĐT) - Nhằm giúp người bị giam, giữ và các phạm nhân nâng cao nhận thức pháp luật, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền. Qua đó giúp người lầm lỗi từng bước nhận thức rõ hành vi vi phạm, phấn đấu cải tạo tốt để sớm hòa nhập cộng đồng.
Bắc Giang: Công bố quyết định đặc xá cho 13 phạm nhân
(BGĐT) - Sáng nay (1/9), Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 theo quyết định của Chủ tịch nước cho 13 phạm nhân. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...