Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Bắt đối tượng giả nhân viên công ty giao hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 14:26 ngày 25/03/2022
(BGĐT) - Đầu tháng 3/2022, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của chị Tô Lan Phương ở thôn Đồi Rồng, xã Ngọc Lý và Nguyễn Thị Chinh ở thôn Thượng, xã Cao Xá, đều kinh doanh hàng tạp hoá với nội dung:

Trong các ngày 16/1/2022 và 19/2/2022, chị Phương và Chinh bị một nhóm gồm 3 đối tượng (2 nam, 1 nữ) không rõ thông tin cụ thể đến nhà lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là hơn 100 triệu đồng.

{keywords}

Các đối các đối tượng trong vụ án.

Quá trình tiếp nhận, xác minh, giải quyết tin báo về tội phạm của hai công dân, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét mang bí số “238D” để tập trung xác minh, khẩn trương truy bắt các đối tượng.

Ngày 19/3/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên đấu tranh làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan; thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Cường (SN 1986), trú tại thôn Đồng Lực, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc); tiếp nhận đối tượng Phạm Thị Ánh (SN 1993), trú tại thôn Thượng, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) và Trần Văn Dương (SN 1996), trú tại thôn Lực Điền, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) ra đầu thú về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo tài sản là số tiền 110,4 triệu đồng của 2 chị Tô Lan Phương và Nguyễn Thị Chinh.

Thủ đoạn của các đối tượng như sau: Sử dụng sim rác (không chính chủ) trực tiếp gọi điện thoại cho chị Phương và Chinh đặt vấn về về việc có lượng lớn hàng hoá do công ty sản xuất cần phân phối, bán với giả cạnh tranh. Do đang có nhu cầu nhập hàng hoá về kinh doanh nên chị Phương và Chinh đã cung cấp các thông tin cụ thể về địa chỉ, họ tên cho các đối tượng để hẹn gặp, trao đổi. 

Sau đó, các đối tượng sử dụng xe ô tô tải vận chuyển một số mặt hàng (hàng tiêu dùng, đồ gia dụng…) không rõ nguồn gốc xuất xứ đến để tiếp thị, giới thiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao của công ty ở Tổng kho Hà Nội để trưng bày, muốn bán thanh lý với giá rẻ. Số lượng và chủng loại các hàng hoá các đối tượng mang đến không đa dạng, các đối tượng lấy lý do không mang đủ những mặt hàng mà chị Phương, Chinh cần nhập và để lại số hàng hóa mang theo làm tin, sau đó hứa hẹn hôm sau sẽ mang các mặt hàng mà 2 chị cần đến để đổi lại và yêu cầu chuyển tiền trước để lấy hàng. 

Tin vào lời cam kết của các đối tượng, chị Phương và Chinh đã chuyển cho các đối tượng tổng số tiền 110,4 triệu đồng. Ngay sau khi các chị chuyển tiền xong, các đối tượng rời đi sau đó tắt điện thoại, bỏ sim rác, không thể liên hệ được. Biết mình bị lừa đảo, chị Phương và Chinh đã gửi đơn trình báo lên Công an huyện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh

Thanh niên "bom" 7 bàn tiệc, lừa đảo bằng thủ đoạn cực mới
H. đi taxi đến các cơ sở dịch vụ nấu ăn đặt tiệc rồi yêu cầu được chở đồ uống về nhà trước. Sau đó, H. mang số đồ uống chiếm đoạt được đi bán lấy tiền tiêu xài.
Bắc Giang: Nhiều lãnh đạo ngành, địa phương bị mạo danh lừa đảo qua mạng
(BGĐT) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện tình trạng kẻ xấu giả danh lãnh đạo tỉnh, ngành, địa phương, đơn vị ở tỉnh Bắc Giang để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người bị hại, có trường hợp đã bị mất hàng trăm triệu đồng.
Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo qua tuyển cộng tác viên online
(BGĐT) - Theo lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang), dù không mới song gần đây hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng "núp bóng" hình thức tuyển cộng tác viên (CTV) bán hàng online xuất hiện nhiều trên địa bàn tỉnh. Nạn nhân các đối tượng nhắm đến ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. 
Cơ quan công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện
Ngày 15/3, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an Thành phố Hồ Chí Minh có thông tin cảnh báo tới người dân về một số thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện thời gian gần đây.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...