Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa đảo dưới hình thức huy động đầu tư tài chính, hai đối tượng ở Bắc Giang bị tạm giữ

Cập nhật: 17:47 ngày 25/03/2022
(BGĐT) - Công an TP Bắc Giang vừa đấu tranh làm rõ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi vốn đầu tư tài chính.

Ngày 7/2/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang tiếp nhận đơn trình báo của chị Thân Thị H, trú tại thôn Sòi, xã Đồng Sơn. Theo nội dung đơn, chị tố cáo Ninh Văn Cường, SN 1998, Giám đốc Công ty cổ phần Thống Nhất Group và Lâm Văn Thọ, SN 1998, Phó Giám đốc Công ty, địa chỉ: tầng 2, nhà 5A, đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 315 triệu đồng.

{keywords}

Hai đối tượng Cường và Thọ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đã nhanh chóng điều tra, xác minh. Tại cơ quan công an, Cường và Thọ bước đầu thừa nhận hành vi lừa đảo. 

Do cần tiền đầu tư tiền ảo nên Cường và Thọ đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Thống Nhất Group, vốn điều lệ trên giấy là 83 tỷ đồng (thực chất không có số tiền trên). Mục đích của hai đối tượng là dùng công ty để huy động tài chính, đánh vào lòng tham của người muốn đầu tư. Nhằm tạo lòng tin, lôi kéo khách hàng, Cường đã trả lãi cao, đúng hạn, khi trả tiền đều đăng ảnh lên trang Facebook của công ty để quảng cáo.

Dịp đầu năm 2021, theo lời giới thiệu, chị H đã đóng 45 triệu đồng vào công ty của Cường và Thọ để được hưởng lãi 10%/tháng... Quá trình thu tiền của chị H, Cường và Thọ thực chất không đầu tư tài chính mà dùng để chơi tiền ảo và chi tiêu cá nhân. Đến giữa tháng 4/2021, thấy được lãi cao, chị H tiếp tục đầu tư 120 triệu đồng. Lúc này, Cường và Thọ kinh doanh tiền ảo bị thua lỗ nhưng do cần tiền trả nợ, chi tiêu cá nhân và mua xe ô tô để tăng niềm tin với khách hàng nên vẫn nhận tiền từ chị H. 

Tiếp đó, do cần tiền để trả nợ, hai đối tượng tự vẽ ra dự án bất động sản ở TP Hồ Chí Minh và mời chị H đầu tư, tuy nhiên đây chỉ là dự án "ma". Để tăng lòng tin, Cường và Thọ thuê người quay video quảng cáo trên Youtube, mạng xã hội Facebook về các hoạt động ký kết với công ty bất động sản khác. Tin lời Cường, từ tháng 4 đến tháng 6/2021, chị H đã chuyển khoản 2 lần tổng cộng 150 triệu đồng.

Đến tháng 10/2021, do không huy động được người hùn vốn vào công ty nên Cường và Thọ không có tiền trả cho chị H, đưa ra nhiều lý do để trốn tránh việc hoàn trả hơn 300 triệu đồng chị H đã nộp. Sau nhiều lần trao đổi, chị H biết mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đề nghị ai là bị hại của Cường và Thọ đề nghị trình báo cho Công an TP Bắc Giang qua số điện thoại: 02043.854.458.

Ngọc Vân
Khởi tố bổ sung về tội "Đưa hối lộ" trong vụ án xảy ra ở Cục Lãnh sự
Mở rộng điều tra vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 25/3, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố về tội "Đưa hối lộ" đối với Hoàng Diệu Mơ (sinh năm 1980, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch và dịch vụ hàng không An Bình).
Bắc Giang: Khởi tố, tạm giam 4 đối tượng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”
(BGĐT) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố, tạm giam 4  đối tượng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”
Tân Yên: Bắt đối tượng giả nhân viên công ty giao hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Đầu tháng 3/2022, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của chị Tô Thị Lan Phương ở thôn Đồi Rồng, xã Ngọc Lý và Nguyễn Thị Chinh ở thôn Thượng, xã Cao Xá, đều kinh doanh hàng tạp hoá với nội dung:
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...