Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền pháp luật cho công nhân

Cập nhật: 18:08 ngày 30/03/2022
(BGĐT) - Ngày 30/3, Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho công nhân lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.
{keywords}

Lãnh đạo ba đơn vị ký kết chương trình phối hợp.

Đây là lần đầu tiên ba đơn vị ký kết chương trình phối hợp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL nói chung, pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội nói riêng cho công nhân, người sử dụng lao động trong các KCN tỉnh. Qua đó giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho nhóm đối tượng này, hạn chế các tranh chấp, vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Cụ thể, giai đoạn 2022-2025, các đơn vị tiếp tục quan tâm tuyên truyền các bộ luật như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo... cho người lao động và người sử dụng lao động.

Phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ làm công tác tuyên truyền trong hệ thống công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, bảo đảm hiệu quả, thiết thực, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với nhu cầu, điều kiện của công nhân lao động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền.

Chú trọng đối thoại với DN, công đoàn cơ sở và công nhân lao động để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dư luận xã hội, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người lao động, người sử dụng lao động.

{keywords}

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý các KCN tỉnh ký quy chế phối hợp.

Cũng tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý Các KCN tỉnh ký quy chế phối hợp trong việc tuyên truyền các quy định của pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong các DN; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, trao đổi, cung cấp thông tin liên quan giữa hai đơn vị...

Tin, ảnh: Mạc Yến

Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho học sinh, đoàn viên
(BGĐT) - Ngày 15/10, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang và Đoàn phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) phối hợp với Hệ thống Head Trường An xe máy Long Hưng tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông tại Trường THCS Lê Lợi. 
Tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội: Đa dạng thông tin, tăng hiệu quả
(BGĐT) - Hiện nay, các trang mạng xã hội (MXH) như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram… được người dân sử dụng phổ biến. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên MXH là một hình thức phù hợp với thực tiễn và xu hướng tiếp cận thông tin trong điều kiện hiện nay.  
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang thăm, chúc Tết các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19
(BGĐT) - Nhằm động viên đội ngũ y tế, lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, ngày 29/1, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết một số đơn vị.



 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...