Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Bắc Giang làm rõ đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng

Cập nhật: 17:51 ngày 13/04/2022
(BGĐT) - Ngày 12/4, một đối tượng có hành vi mua bán số lượng lớn tài khoản ngân hàng đã bị Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thế điều tra làm rõ. 

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Hồng Minh (SN 1996), trú tại thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang).

Đáng chú ý, số tài khoản do Minh mua bán nghi có liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Tài khoản đối tượng sử dụng để luân chuyển dòng tiền lên đến hàng tỷ đồng.  

Đây là một trong những kết quả nổi bật trong đợt tập trung tuyên truyền, đấu tranh với các đối tượng liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Trong đó có nhiệm vụ đấu tranh với hành vi mua bán thông tin tài khoản ngân hàng để làm công cụ luân chuyển dòng tiền lừa đảo theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh. 

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Hồng Minh. 

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung rà soát, nắm tình địa bàn, qua đó xác định một nhóm đối tượng, trong đó nổi lên là Nguyễn Hồng Minh có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán thông tin tài khoản ngân hàng. Phòng đã xác lập chuyên án triệt phá.

Đến ngày 12/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thế triệu tập Nguyễn Hồng Minh lên cơ quan công an để đấu tranh. Tại đây, Minh khai nhận qua quan hệ xã hội có quen một đối tượng ở tỉnh Tây Ninh, hai người thống nhất với nhau tìm cách mở các tài khoản ngân hàng. Minh sẽ được trả 500 nghìn/1 tài khoản. Sau đó, Minh tìm, liên hệ với nhiều người để mở, đứng tên tài khoản và trả 200 nghìn đồng/1 tài khoản.

Tháng 7/2021, đối tượng Minh tìm được 10 người ở huyện Yên Thế rồi thuê một xe ô tô 16 chỗ ngồi chở xuống TP Bắc Giang để mở tài khoản tại các ngân hàng. Để thuận tiện cho việc mở các tài khoản này, Minh đã chuẩn bị sẵn điện thoại di động đã lắp sim rồi đưa cho những người trên cung cấp số điện thoại cho ngân hàng. Sau khi làm xong các thủ tục mở tài khoản ngân hàng về, Minh ứng trước cho mỗi người 500 nghìn đồng vào tài khoản.

Bước đầu, đối tượng Nguyễn Hồng Minh khai nhận đã mua được 46 tài khoản ngân hàng của 10 người. Sau khi mua xong, Minh thu lại điện thoại đã giao cho mọi người rồi vào tỉnh Tây Ninh bán trực tiếp cho đối tượng quen biết nêu trên với giá 26 triệu đồng.

Thượng tá Trần Huy Việt, Trưởng phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết: Những số tài khoản được đối tượng Minh mua bán ở trên nghi có liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Số tiền giao dịch ước tính nhiều tỷ đồng.

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã bàn giao vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự để điều tra, xử lý theo quy định. Đối tượng Nguyễn Hồng Minh đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án. 

Cơ quan công an kêu gọi những người bán tài khoản cho Nguyễn Hồng Minh đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo và khuyến cáo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, công nhân… không thực hiện việc mua bán thông tin tài khoản ngân hàng để các đối tượng lợi dụng vi phạm pháp luật.

Minh Thuý

Giả danh cán bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT, lừa đảo giải quyết khiếu nại
Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ truy tố bị can Vy Hồng Tiến (sinh năm 1976, trú tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự năm 2015.
Thêm 20 năm tù cho nữ quái lừa đảo, chiếm đoạt 11 ô tô
(BGĐT) - Mặc dù đang bị khởi tố, điều tra được tại ngoại trong một vụ án khác nhưng Vũ Thị Ngọc tiếp tục lừa đảo bằng thủ đoạn thuê 11 xe ô tô của nhiều tổ chức, cá nhân nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản (trị giá gần 5,6 tỷ đồng). 
Khuyến cáo về các chiêu lừa đảo đi làm việc ở nước ngoài
Gần đây, với việc một số thị trường lao động nước ngoài mở cửa có tuyển lao động Việt Nam nên đã xuất hiện tình trạng, nhiều người lao động mong muốn đi làm việc ở nước ngoài bị rơi vào “bẫy” lừa đảo. Để ngăn ngừa tình trạng trên, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã khuyến cáo người lao động nên tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi quyết định đi làm việc ở ngoài.
Lừa đảo dưới hình thức huy động đầu tư tài chính, hai đối tượng ở Bắc Giang bị tạm giữ
(BGĐT) - Công an TP Bắc Giang vừa đấu tranh làm rõ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi vốn đầu tư tài chính.
Cảnh giác với thủ đoạn giả danh nhân viên tổng kho giao hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Như tin báo Bắc Giang đã đưa, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng giả danh là nhân viên của Tổng kho giao hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 bị hại trên địa bàn huyện Tân Yên số tiền hơn 100 triệu đồng.
Tân Yên: Bắt đối tượng giả nhân viên công ty giao hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Đầu tháng 3/2022, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của chị Tô Lan Phương ở thôn Đồi Rồng, xã Ngọc Lý và Nguyễn Thị Chinh ở thôn Thượng, xã Cao Xá, đều kinh doanh hàng tạp hoá với nội dung:
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...