Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao nhận thức, năng lực, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật: 14:06 ngày 20/04/2022
(BGĐT) - Ngày 20/4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với 130 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và Công an các huyện, TP.

Chỉ huy các đội và chiến sĩ tham gia kiểm tra hai nội dung. Về lý thuyết, kiểm tra nhận thức, hiểu biết về các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; kiến thức về cấu tạo, tính năng, tác dụng, thông số cơ bản các phương tiện, thiết bị chữa cháy và CNCH hiện có của đơn vị. Nhiệm vụ của các số trong đội hình chữa cháy, đội hình CNCH cơ bản. Ứng dụng các nút buộc dây cơ bản (đối với cán bộ, chiến sĩ CNCH).

{keywords}

Chiến sĩ tham gia phần thi vượt rào, rải vòi, lắp ba chạc, lắp lăng về đích.

Phần thực hành kiểm tra kỹ năng của đội hình sử dụng xe chữa cháy; đội hình khô; đội hình ra nước; đội hình banh cắt thủy lực và đội hình cứu người bị nạn trên cao (bằng dây)… Kết quả kiểm tra, 100% các đơn vị đều đạt yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thượng tá Nguyễn Viết Bình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) cho biết: Đây là năm đầu tiên và là lần đầu tiên Giám đốc Công an tỉnh quyết định tổ chức kiểm tra tập trung đối với đơn vị và Công an các huyện, TP; cũng là dịp để lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong huấn luyện và thực tiễn; tạo mối đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, hỗ trợ nhau. Đồng thời đánh giá thực chất công tác huấn luyện, phát hiện những tồn tại, thiếu sót để đề ra phương pháp, biện pháp nhằm chấn chỉnh, cải tiến, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện nghiệp vụ.

{keywords}

Phần thi thực hành phun nước.

Qua kiểm tra, đánh giá giúp lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, kiến thức, năng lực chuyên môn và chiến thuật, kỹ thuật, thao tác sử dụng các phương tiện trong chữa cháy và CNCH; đồng thời nâng cao thể lực và bản lĩnh trong chiến đấu với giặc lửa.

Kết quả kiểm tra làm căn cứ để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ và bình xét thi đua hàng năm đối với tập thể và cá nhân.

Tin, ảnh: PV

Liên tục nhiều vụ cháy lớn
(BGĐT) - “Cháy nhiều quá, cẩn thận bà con ơi!” là bình luận của một độc giả dưới tin “Cháy kho hàng, sơ tán hàng trăm sinh viên” trên báo VnExpress đăng tải mới đây.
Bắc Giang: Hơn 20 ha rừng sản xuất bị cháy, gây thiệt hại nặng
(BGĐT) - Ngày 17/4/2022, Báo Bắc Giang nhận được thông tin của nhóm hộ trồng rừng tại huyện Lục Nam (Bắc Giang) về việc rừng tự nhiên tại khu vực khe Muỗm, thôn Vĩnh Hồng, xã Lục Sơn (Lục Nam) bị cháy, lan sang diện tích rừng kinh tế của nhóm hộ này gây thiệt hại nặng.
Nhiều doanh nghiệp xem nhẹ phòng cháy
(BGĐT) - Từ tháng 12/2021 đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang xảy ra 7 vụ cháy tại hộ dân, cơ sở, doanh nghiệp (DN) sản xuất, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Đáng nói, dù cơ quan chức năng đã cảnh báo, thậm chí xử lý vi phạm hành chính song một số DN, người lao động vẫn chủ quan, lơ là trong thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).  
Bắc Giang: Nhanh chóng dập tắt đám cháy do chập điện
(BGĐT) - Vào hồi 17 giờ 20 phút ngày 14/4, tại khu vực gần Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang (đường 398, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang) xảy ra cháy công tơ điện. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt nhờ sự ứng cứu kịp thời của một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
Cháy lớn làm Công ty May Vietpan-pacific thiệt hại hàng tỷ đồng
(BGĐT) - Đến trưa ngày 8/4, đám cháy tại Công ty cổ phần May quốc tế Vietpan-pacific (TP Bắc Giang) đã cơ bản được khống chế. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi, 2.800 công nhân Công ty phải dừng công việc.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...