Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một số hình ảnh không đẹp tại các điểm du lịch, lễ hội

Cập nhật: 16:34 ngày 02/05/2022
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên các điểm du lịch, lễ hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thu hút nhiều người đến tham quan. Tuy nhiên tại các điểm tham quan, lễ hội này xuất hiện một số hình ảnh không đẹp. 

{keywords}

Ngày 30/4/2022, nhiều người dân tự ý đốt lửa trong khu rừng đặc dụng Khe Rỗ, xã An Lạc để nướng thịt gây nguy cơ cháy rừng cao.

Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ, xã An Lạc (Sơn Động) những ngày qua thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. Tại đây có những cánh rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú.

Khu rừng đặc dụng này có biển thông báo nghiêm cấm đưa chất cháy, nổ vào rừng để đề phòng cháy rừng. Tuy nhiên, nhiều người dân phớt lờ cảnh báo, mang thịt gà, lợn… vào, lấy củi tại rừng, đốt lửa nướng thịt tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao.

{keywords}

Khói bốc cao từ nhiều điểm đốt lửa để nướng đồ ăn trong rừng Khe Rỗ.

Cùng đó, một số người dân còn xả rác, vỏ chai nhựa, túi ni lông… trên đường hoặc lòng suối làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cảnh quan.

Có mặt tại khu vực Khe Rỗ trong ngày 30/4, chúng tôi không thấy có lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý tình trạng này mặc dù phía ngoài có nhiều người làm nhiệm vụ thu tiền vé vào cửa, trông giữ xe máy, ô tô (trong đó có phí bảo vệ môi trường).

{keywords}

Xem bói công khai tại lễ hội đền Suối Mỡ (Lục Nam). Ảnh chụp ngày 1/5/2022.

Ngày 1/5 (tức ngày 1/4 âm lịch), tại Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương (Lục Nam) diễn ra lễ khai mạc lễ hội đền Suối Mỡ năm 2022. 

Nhiều điểm trông giữ ô tô, xe máy tự phát mọc lên mà không có vé. Người trông giữ thu tiền từ 10-20 nghìn đồng/lượt, thậm chí 50 nghìn đồng/lượt đối với ô tô, vượt quá mức quy định.

Tại khu vực đền Hạ, nhiều người hành nghề bói toán công khai. Họ kê bàn, đề biển xem chỉ tay, bói bài tây, xem tướng số với giá từ 50 - 100 nghìn đồng/người.

{keywords}

Một người đàn ông lớn tuổi dẫn theo trẻ nhỏ xin tiền tại khu vực Suối Mỡ. 

Ngoài ra, dọc đường đi có không ít người ăn mặc rách rưới, dắt theo các cháu bé lăn lê dưới đất xin tiền du khách, tạo hình ảnh phản cảm tại lễ hội.

Đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương có điểm tham quan, du lịch, tâm linh chấn chỉnh những hiện tượng nêu trên.

 PV

Bắc Giang: Bảo đảm ATGT trên các tuyến trọng điểm, xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm
(BGĐT) - Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Trên một số tuyến đường trọng điểm, lực lượng cảnh sát giao thông Bắc Giang tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.
Bắc Giang: Dập tắt kịp thời vụ cháy nhà xưởng trong doanh nghiệp
(BGĐT) -  Vào hồi 6 giờ 34 phút, ngày 2/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà xưởng E11 thuộc Công ty TNHH EMW Việt Nam ở Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang).
Các khu, điểm du lịch ở Bắc Giang tấp nập dịp nghỉ lễ
(BGĐT)-Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không khí đông vui. Đây là dịp để nhiều người nghỉ ngơi, vui chơi sau một thời gian dài các hoạt động tập trung đông người bị hạn chế bởi dịch Covid-19. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...