Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề nghị truy tố nguyên nhân viên ngân hàng ở Sơn Động lừa đảo gần 50 tỷ đồng

Cập nhật: 20:45 ngày 07/05/2022
Năm 2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố, tạm giam đối với Phạm Thị Phượng, SN 1988, trú tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự. 
{keywords}

Đối tượng Phạm Thị Phượng. 

Trên cơ sở điều tra, thu thập củng cố tài liệu chứng cứ, ngày 5/5/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND tỉnh Bắc Giang truy tố bị can với tội danh trên.

Quá trình điều tra xác định: Thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Phạm Thị Phượng đang là nhân viên Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Sơn Động. Từ năm 2013 đến khi bị bắt giữ, lợi dụng danh nghĩa và uy tín của bản thân, dưới hình thức huy động vốn để đáo hạn ngân hàng và hứa hẹn trả lãi suất cao, Phượng đã vay tiền của nhiều công dân tại Sơn Động. 

Do đang nợ số tiền lớn, Phượng đã dùng tiền vay được của người này để trả tiền gốc và tiền lãi cho người khác cho đến khi hoàn toàn không còn khả năng chi trả. Bằng thủ đoạn trên, Phạm Thị Phượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 43 người với tổng số tiền khoảng 47 tỷ đồng.

Thời gian tới, để phòng ngừa các vụ việc tương tự xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị các ngân hàng siết chặt hơn trong công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các nhân viên có dấu hiệu tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động vay đáo hạn ngân hàng để phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý. Khuyến cáo quần chúng nhân dân hết sức cảnh giác, tỉnh táo, không tham gia các hoạt động cho vay lãi suất cao để tránh gây thiệt hại về tài sản.

Bắc Giang: Nguyên cán bộ ngân hàng bị tố chiếm dụng hàng chục tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 13/1, Thượng tá Đinh Quang Hiệp, Trưởng Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa nhận được một số đơn người dân tố cáo Phạm Thị Phượng, nguyên phó trưởng phòng tín dụng của một ngân hàng ở huyện Sơn Động đứng ra huy động số tiền lớn của người dân song không có khả năng trả nợ.
Nguyên phó trưởng phòng một ngân hàng tại Sơn Động lừa đảo hơn 12 tỷ đồng
Phạm Thị Phượng, nguyên là Phó trưởng Phòng Kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Agribank, chi nhánh huyện Sơn Động, 33 tuổi, bị cáo buộc vay 12,2 tỷ đồng của 9 người với hứa hẹn trả lãi cao rồi chiếm đoạt.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...