Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bị phạt hơn 8 năm tù vì bán lẻ ma túy

Cập nhật: 09:45 ngày 10/05/2022
(BGĐT) -  Mua ma túy về chia nhỏ từng tép bán kiếm lời, người phụ nữ 45 tuổi bị tuyên án 8 năm 6 tháng tù giam. 

Triệu Thị Khánh Vân (SN 1977), trú tại tổ dân phố Chi Ly 1, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) chưa có tiền án, tiền sự. Chồng mất sớm, để lại cho Vân nuôi hai người con. 

Sau khi chồng mất, Vân chung sống với “chồng hờ” kém 9 tuổi (không đăng ký kết hôn). Không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống khó khăn, hai con đang ở tuổi ăn học, người phụ nữ này đã làm liều mua ma túy về bán lẻ cho các con nghiện. 

{keywords}

Bị cáo Triệu Thị Khánh Vân tại điểm cầu Trại tạm giam Công an tỉnh. Ảnh: Chí Dũng.

Đêm 23/11/2021, Vân ra khu vực đường đê gần đó mua của một người không quen biết số ma túy trị giá 1 triệu đồng rồi chia thành các tép nhỏ. Sáng hôm sau, tại nhà riêng của mình, qua nắp sắt nhỏ của ô cửa sổ, Vân đã bán 1 tép (trị giá 100.000 đồng) cho Phạm Văn Long (SN 1976), trú tại thôn Nguộn, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) và 2 tép (trị giá 200.000 đồng cho Ngô Xuân Hồng (SN 1995), trú tại thôn Phúc Lễ, xã Phúc Hòa (Tân Yên). 

Khi Hồng và Long mang ma túy đến một bãi đất trống để sử dụng thì bị tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Bắc Giang phát hiện bắt quả tang.

Sau khi bán ma túy cho Hồng và Long, ngồi trong nhà, Vân nghe tiếng một số người thân của mình đang tập trung ở sân nói chuyện về việc người “chồng hờ” vừa bị công an mời lên làm việc. Do sợ hãi hành vi mua bán ma túy bị phát hiện, Vân đã lấy túi nilon màu đen bên trong đựng các gói ma túy nói là “túi rác” nhờ vứt ra phía bờ sông; lấy tiền ở trong nhà (trong đó có số tiền Vân bán ma túy) đưa cho người thân cầm hộ. 

Hơn 2 tiếng sau, cơ quan điều tra đến nhà thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Vân, phát hiện thu giữ 2,225 gam ma túy heroin. Ngày 5/5, TAND TP Bắc Giang đã xét xử trực tuyến, tuyên phạt bị cáo Vân 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngoài ra còn tuyên hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

Khu vực bờ đê Chi Ly 1 từng là điểm phức tạp, nhức nhối về ma túy ở TP Bắc Giang. Khoảng 5 năm trước, nhờ tập trung đấu tranh, tình hình buôn bán, tệ nạn ma túy ở đây đã có phần lắng dịu. Tuy nhiên, mấy tháng qua, người dân phản ánh có một số đối tượng cư trú tại đây vẫn lén lút bán ma túy cho người nghiện. Việc Triệu Thị Khánh Vân bị bắt giữ, xét xử đã phần nào ổn định tình hình an ninh trật tự, giảm bớt sự lo lắng trong nhân dân.

Tuấn Minh

Tổ chức sử dụng ma túy trái phép trong quán karaoke
(BGĐT) - Thuê phòng hát karaoke rồi tụ tập bạn bè để sử dụng ma túy trái phép, mới đây, một đối tượng ở xã Lan Mẫu (Lục Nam - Bắc Giang) bị cơ quan công an khởi tố.
Công an Điện Biên phá thành công 2 chuyên án ma túy lớn
Chiều 8/5, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Trong vòng 16 giờ (từ 21 giờ ngày 7/5 đến 14 giờ ngày 8/5), lực lượng công an hai huyện: Điện Biên, Mường Nhé cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên đã phá thành công 2 chuyên án ma túy lớn; bắt 2 đối tượng; tang vật thu giữ 30 nghìn viên ma túy tổng hợp, 8 bánh heroin.
Tân Yên: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy trái phép
(BGĐT) - Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa bắt quả tâng 1 đối tượng tàng trữ ma túy trái phép.
Bắt nhóm đối tượng tổ chức sử dụng chất ma túy tại quán karaoke
(BGĐT)-Rạng sáng ngày 30/4/2022, Công an huyện Lạng Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) tiến hành kiểm tra tại quán karaoke Phong Biển thuộc tổ dân phố Đại Phú 1, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...