Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Chỉ đạo xác minh, làm rõ hoạt động bán hàng hoàn lại tiền

Cập nhật: 14:46 ngày 19/05/2022
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang phản ánh về việc nhiều người dân ở xã Tiên Lục và Đào Mỹ, huyện Lạng Giang  mắc bẫy mua hàng hoàn lại tiền, chính quyền các địa phương đã vào cuộc kiểm tra, xác minh. 

Với chiêu trò quảng cáo sản phẩm mới, mua hàng sẽ được trả lại tiền và nhiều phần quà giá trị tương đương, một số đối tượng đã bán cho không ít người dân ở huyện Lạng Giang các món hàng có giá bán cao hơn thực tế, trục lợi bất chính.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh, việc bán hàng, quảng bá sản phẩm tập trung đông người phải được cho phép của Sở Công Thương bằng văn bản. Tuy nhiên, nhóm người này tự ý tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá và bán hàng mà không được cấp phép của cơ quan nào. 

{keywords}

Ông Nguyễn Văn An, chồng bà Nguyễn Thị Binh (xã Đào Mỹ) cho biết, mặc dù đã khuyên ngăn nhưng vợ ông vẫn lén bỏ ra hơn 4 triệu đồng để mua nồi áp suất và chảo chống dính không rõ nguồn gốc.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tiên Lục cho biết, nhóm người đến dựng rạp tại bãi đất trống sau chợ Năm (thuộc quy hoạch mở rộng chợ Năm) và bán sản phẩm cho bà con trong xã tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại BigC châu Á. 

Các đối tượng không báo cáo chính quyền địa phương, chỉ liên hệ với Ban Quản lý chợ Năm là Hợp tác xã Tiên Lục. Ông Tuấn khẳng định, UBND xã không có công văn nào đồng ý cho đơn vị này hoạt động tại địa phương.

“Hiện UBND xã đã giao Công an xã xác minh và báo cáo lên cấp trên. Đồng thời đã chỉ đạo Đài Truyền thanh xã tuyên truyền, phát trên hệ thống loa truyền thanh khuyến cáo nhân dân nêu cao cảnh giác, cân nhắc trong việc mua hàng tiêu dùng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, giá bán cao” - ông Hoàng Văn Tuấn cho biết thêm.

Tình trạng trên cũng xảy ra tại khu vực chợ Tân Quang, xã Đào Mỹ. Ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Đào Mỹ cho biết, ngày 13/5, nhóm người này quây kín bạt ở nhà vòm trong chợ Tân Quang.

Nhận được phản ánh, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 14/5, UBND xã đã cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã xuống hiện trường, mời đại diện của nhóm người lên UBND xã làm việc. Khi đó, đại diện của nhóm chỉ xuất trình giấy thông báo Kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng giới thiệu và bán sản phẩm.

{keywords}

Ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Đào Mỹ khẳng định xã không có văn bản nào cho phép đơn vị này hoạt động tại địa phương.

“UBND xã không có văn bản nào cho phép đơn vị này hoạt động tại địa phương. Hiện UBND xã đã giao cho Công an xã phối hợp làm rõ các tình tiết, đối tượng liên quan” - ông Mạc Văn Hương khẳng định.

Đại diện lãnh đạo hai xã Tiên Lục, Đào Mỹ cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm về việc chưa kịp thời nắm bắt, ngăn ngừa để xảy ra vụ việc khiến nhiều người dân chịu thiệt.

Trao đổi với bà Lương Thị Hậu, Phó trưởng Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Lạng Giang được biết, đơn vị đã nắm bắt thông tin. Hiện Phòng đang cùng các cơ quan chức năng, Công an huyện phối hợp điều tra làm rõ sự việc. 

"Phòng sẽ tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân cần cảnh giác, nắm bắt tìm hiểu thông tin của các mặt hàng về nguồn gốc, xuất xứ, bảo hành cũng như giá bán khi bỏ tiền ra mua sản phẩm. Không tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp không được cấp phép, các hoạt động giới thiệu sản phẩm không lành mạnh, trá hình hoặc lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để trục lợi" - bà Hậu cho biết.

Về phía người dân cần đề cao cảnh giác trước các hoạt động tặng quà, giới thiệu sản phẩm, bán hàng, hãy là người tiêu dùng thông thái. Khi phát hiện hoạt động có dấu hiệu bất thường, thiếu minh bạch cần báo ngay cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Hiện UBND huyện Lạng Giang đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, đặc biệt là Công an huyện kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo, bán hàng vi phạm.

UBND các xã, thị trấn, ban quản lý các chợ cần kiểm tra đầy đủ các loại giấy phép theo quy định của Nhà nước đối với những đơn vị đến địa phương tổ chức quảng bá, giới thiệu, bán hàng. 

Tin, ảnh: Minh Phúc

Lạng Giang: Nhiều người mắc bẫy mua hàng hoàn lại tiền
(BGĐT) - Với chiêu trò quảng cáo sản phẩm mới, mua hàng sẽ được trả lại tiền và nhiều phần quà giá trị tương đương, một số đối tượng đã bán cho không ít người dân ở huyện Lạng Giang các món hàng có giá bán cao hơn thực tế, trục lợi bất chính.
Tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ huyện Lạng Giang
(BGĐT)- Sáng 13/5, BTV Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức hội thảo giải pháp tăng cường thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ huyện. Các đồng chí: Ngô Thanh Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Ngô Minh Đoàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đồng chủ trì hội thảo.
Khởi tố nhóm đối tượng hoạt động “tín dụng đen” tại huyện Lạng Giang
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố nhóm đối tượng hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn huyện Lạng Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...