Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hoãn phiên tòa xét xử bị cáo giết ba người thân ở xã Tân Thanh (Lạng Giang)

Cập nhật: 14:47 ngày 26/05/2022
(BGĐT) - Ngày 26/5, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Chung Hiếu (SN 1974) ở thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh (Lạng Giang) bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Giết người”.
{keywords}

Trần Chung Hiếu tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Trần Chung Hiếu (tên gọi khác là Trần Trung Hiếu, Trần Văn Hiếu) cho rằng cháu Trần Quang M (đang ở cùng nhà) không phải là con trai thứ hai của mình. Trong khi đó, các thành viên trong gia đình yêu cầu Hiếu phải thừa nhận cháu M là con dẫn tới việc Hiếu bực tức, mâu thuẫn với mọi người.

Khoảng hơn 7 giờ đến hơn 13 giờ ngày 22/10/2021, tại nhà ông Trần Định Luật (SN 1945) ở thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, Trần Chung Hiếu đã sử dụng một con dao bằng kim loại chém chị Trần Thị Thảo (SN 1976, bị khuyết tật nặng), bà Bùi Thị Thoa (SN 1949) và ông Trần Định Luật. Chị Thảo là em ruột, bà Thoa và ông Luật là bố mẹ đẻ của Hiếu. Hậu quả làm cả ba nạn nhân tử vong. 

Sau khi gây án, Hiếu bỏ trốn đến TP Hà Nội và tìm đường đến nhà người quen ở tỉnh Ninh Bình, sau đó tiếp tục trốn về phía tỉnh Lào Cai thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Anh Trần Nguyên Hãn, em trai ruột của bị cáo cho biết, để xảy ra sự việc đau lòng trên một phần do sự chủ quan của gia đình. Anh Hãn cho hay, năm 1997, Trần Chung Hiếu bị người khác đánh vào vùng trán, khu vực này lõm xuống, tổn thương khá nặng. Sau đó, Hiếu có biểu hiện cúng bái, mê tín dị đoan, tâm lý bất ổn.

Căn cứ vào các tình tiết mới, luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa để cơ quan chức năng xác minh lại việc bị cáo có vấn đề về tâm thần hay không.

Sau khi xem xét, thống nhất, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định hoãn phiên tòa để tiếp tục làm rõ vấn đề trên. 

Tháng 12/2021, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc (Bộ Y tế) kết luận Trần Chung Hiếu không bị bệnh tâm thần.

Tin, ảnh: Mạc Yến

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khen thưởng lực lượng công an về thành tích truy bắt bị can Trần Văn Hiếu
(BGĐT) - Chiều 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, làm rõ vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. 
Công an Bắc Giang bắt được đối tượng bị truy nã đặc biệt Trần Văn Hiếu
(BGĐT) - Khoảng 17 giờ ngày 24/10, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt Trần Văn Hiếu (SN 1974) là nghi phạm giết bố, mẹ và em gái ruột khi Hiếu đang trên đường lẩn trốn. 
Truy nã đặc biệt đối tượng Trần Văn Hiếu sát hại 3 người thân
(BGĐT) - Ngày 24/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Trần Văn Hiếu (SN 1974) với tội danh "Giết người" tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...