Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sáng kiến "Ba cùng" của Trưởng Công an xã

Cập nhật: 15:39 ngày 15/06/2022
(BGĐT) - Với sáng kiến “3 cùng” trong giải quyết điểm nóng, điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương, Đại úy Nguyễn Đức Hạnh (SN 1991), Trưởng Công an xã Phú Nhuận, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Chứng nhận công an xã tiêu biểu.
{keywords}

Đại úy Nguyễn Đức Hạnh, Trưởng Công an xã Phú Nhuận thăm hỏi gia đình đồng bào Cao Lan. 

Khi nghe tôi chúc mừng về thành tích đạt được, Đại úy Nguyễn Đức Hạnh khiêm tốn: “Anh em công an xã, thị trấn nào cũng vất vả, cũng làm bằng ấy việc thậm chí có nơi còn vất vả hơn mình nhiều, phóng viên ạ!”. 

Được biết, Phú Nhuận là xã miền núi, cách xa trung tâm huyện với 8 dân tộc sinh sống ở 13 thôn, bản chủ yếu là dân tộc Cao Lan. Đây vốn là điểm nóng về ANTT, an toàn xã hội khi lịch sử để lại vụ tranh chấp đất lâm nghiệp kéo dài hơn 10 năm giữa các hộ dân ở thôn Vách Gạo, xã Phú Nhuận và thôn Khe Táu, xã Yên Định (Sơn Động).

Tại khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng chặt phá, đốt rừng, tập trung đông người, ảnh hưởng đến tình hình ANTT nói chung. 

{keywords}

Đại úy Nguyễn Đức Hạnh sâu sát địa bàn. 

Năm 2021, Đại úy Nguyễn Đức Hạnh được lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện tín nhiệm, giao trọng trách Trưởng Công an xã Phú Nhuận. Nhận nhiệm vụ, Đại úy Hạnh xác định việc phải làm trước hết là tranh thủ sự ủng hộ của người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Cao Lan để giải quyết việc khó, trọng điểm về ANTT. 

Để làm được điều đó, Đại úy Hạnh thực hiện giải pháp “3 cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồng bào). Mỗi ngày, anh vừa trực chỉ huy, vừa cùng các đồng nghiệp tiếp dân, tham gia giải quyết tin báo, tố giác tội phạm. 

Hằng tuần, Đại úy Hạnh đều xuống gặp gỡ, tiếp xúc với các hộ có đất tranh chấp; thành lập các đội tuần tra, giao lưu thể thao với người dân ở các thôn, bản, thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn. Lâu dần, anh gần gũi, nhận được sự tin tưởng của bà con. Đầu năm 2022, điểm nóng, phức tạp về ANTT tranh chấp đất rừng giữa một số hộ dân ở Khe Táu và thôn Vách Gạo được giải quyết.

Với phương châm thực hiện phòng ngừa là nền tảng để vô hiệu hóa, ngăn chặn hoạt động gây mất ANTT, Công an xã Phú Nhuận đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an xã đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã xây dựng nhiều mô hình, vận động người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Đặc biệt cụm an ninh giáp ranh “Đèo - Phú - Yên” (3 xã Đèo Gia - Phú Nhuận - Yên Định) trở thành phên dậu vững chắc cho công tác bảo đảm an ninh địa bàn.

{keywords}

Đại úy Nguyễn Đức Hạnh (thứ ba từ trái sang) nhận quyết định thăng cấp bậc hàm từ lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn.

Từ năm 2021 đến nay, Công an xã Phú Nhuận đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Lục Ngạn tiếp nhận, xử lý 12 vụ việc phạm pháp hình sự tại cơ sở; lập 9 hồ sơ giáo dục tại xã đối với các đối tượng, đưa 2 người đi cai nghiện bắt buộc. 

Không chỉ vậy, Công an xã còn tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền, diễn đàn lắng nghe ý kiến của người dân; thuyết phục người dân giao nộp vũ khí thô sơ, súng tự chế. 

Với nỗ lực ấy, trong hai năm qua, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 5 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. 

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, vừa qua, Đại úy Nguyễn Đức Hạnh là cán bộ duy nhất của Công an tỉnh Bắc Giang vinh dự được Bộ Công an tôn vinh là 1 trong 63 công an xã tiêu biểu toàn quốc.

Tuyết Mai 
Công an huyện Lạng Giang bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
(BGĐT) - Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Bắc Giang: Khởi tố lái xe gây tai nạn làm 3 người tử vong
(BGĐT) - Tài xế Nguyễn Đức Thịnh, lái xe gây tai nạn giao thông làm chết 3 người trong một gia đình ở TP Bắc Giang vừa bị khởi tố.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5: Nhiều bị can lợi dụng chính sách để trục lợi
Chiều 4/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, tất cả bị can trong vụ án Tân Hoàng Minh, FLC, Việt Á, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đều vi phạm pháp luật hiện hành và chắc chắn bị xử lý bằng pháp luật. Rất nhiều bị can trong số này là cán bộ, đảng viên, lãnh đạo. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...