Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho phạm nhân Trại giam Ngọc Lý

Cập nhật: 16:24 ngày 12/06/2022
(BGĐT) - Ngày 12/6, tại Phân trại số 2 thuộc Trại giam Ngọc Lý (Bộ Công an) ở xã Đồng Vương, huyện Yên Thế (Bắc Giang), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trại giam Ngọc Lý tổ chức tuyên truyền giáo dục, định hướng, tư vấn, hỗ trợ việc làm và tặng quà cho phạm nhân. 
{keywords}

Lãnh đạo các đơn vị tặng quà cho phạm nhân trong độ tuổi thanh, thiếu niên.

Phân trại số 2 hiện có hơn 800 phạm nhân đang chấp hành án. Tại chương trình, các phạm nhân được trang bị những kiến thức về thị trường lao động, tìm hiểu về các nghề và việc làm có thể tiếp cận được ngay sau khi hoàn thành việc chấp hành án. 

Qua thông tin mà báo cáo viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cung cấp, các phạm nhân hiểu rõ những nghề nghiệp đang cần lao động như ngành dịch vụ, lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật, may mặc, điện tử... 

Mỗi phạm nhân cũng cần xác định việc tái hòa nhập cộng đồng là cả một quá trình kiên trì, bền bỉ. Trước hết phải lao động, cải tạo tốt, tự rèn giũa thêm kiến thức, kỹ năng mềm để khi cơ hội việc làm đến thì tận dụng ngay. 

{keywords}

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn giới thiệu cơ hội nghề nghiệp cho các phạm nhân.

Cũng tại đây, các phạm nhân được nghe chia sẻ và trao đổi của Tổng Giám đốc Công ty cổ phần May thời trang xuất khẩu Hà Thanh về cơ hội việc làm tại doanh nghiệp. 

Ban tổ chức cũng tặng 33 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các phạm nhân độ tuổi thanh, thiếu niên đang chấp hành án tại Trại giam Ngọc Lý. 

Được biết, sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hoạt động được tổ chức nhằm hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp cho các phạm nhân tại Trại giam Ngọc Lý. 

Hoạt động này cũng nhằm cụ thể hóa Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 06/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025”. 

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Bắt đối tượng cướp tài sản tại xã Nghĩa Phương (Lục Nam)
(BGĐT) - Tại huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa xảy ra vụ cướp tài sản tại xã Nghĩa Phương.
Tấm lòng thiện nguyện của một nhà giáo
(BGĐT) - 5 năm công tác tại Trường THPT Lục Ngạn số 4, thầy giáo Nguyễn Khắc Khanh, Hiệu trưởng nhà trường đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với học trò, người dân nơi vùng cao của huyện.
Đã bắt được 5 đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ
Ngày 11/6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Công an thị xã Mỹ Hào và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ được 5 đối tượng bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ Công an thị xã Mỹ Hào.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...