Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Từ nay đến 30/9, tòa án hai cấp sẽ làm việc cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật

Cập nhật: 13:44 ngày 01/08/2022
(BGĐT) - TAND hai cấp trong tỉnh Bắc Giang đang tập trung xét xử, giải quyết các vụ việc cả thứ Bảy và Chủ nhật.
{keywords}

TAND huyện Yên Dũng xét xử một vụ án vào ngày nghỉ.

Từ nay đến ngày 30/9/2022, TAND hai cấp trong tỉnh sẽ làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, bảo đảm đúng thời gian theo luật định.

Đặc biệt, các đơn vị quan tâm đưa ra xét xử những vụ án chuẩn bị hết thời hạn, bị hoãn nhiều lần; được dư luận quan tâm; phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Thủ trưởng các đơn vị yêu cầu đội ngũ thẩm phán, thư ký, người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm túc nền nếp làm việc, giữ kỷ luật, kỷ cương, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đây là yêu cầu xuất phát từ thực tế thời gian gần đây, cơ quan tòa án hai cấp trên địa bàn tỉnh có khối lượng công việc lớn, nhiều vụ án chưa được giải quyết. Từ đầu năm đến nay, tòa án hai cấp thụ lý hơn 7,6 nghìn việc; đã giải quyết hơn 5,1 nghìn việc (đạt tỷ lệ 67,37%). 

Trong khoảng 2 nghìn việc chưa giải quyết có 78 vụ án tạm đình chỉ; 470 vụ đã thụ lý được 4 tháng, chưa xét xử; nhiều vụ gia hạn thời hạn giải quyết; đương sự không nghiêm túc chấp hành…

Được biết, từ năm 2020, TAND Tối cao đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn TAND các tỉnh, TP đẩy mạnh xét xử, giải quyết công việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật nhằm bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao từ đầu năm. 

Tin, ảnh: Mạc Yến

TAND TP Bắc Giang nâng cao chất lượng xét xử
(BGĐT) - Số lượng án thụ lý luôn nhiều nhất so với các đơn vị trong ngành nhưng bằng nhiều giải pháp, TAND TP Bắc Giang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, đơn vị vinh dự được TAND Tối cao tặng Cờ  thi đua. 
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết tại Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 6/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao thăm, chúc Tết tại tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Du.
Vụ tranh chấp đất tại Lạng Giang: TAND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm
(BGĐT) - Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội vừa có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án dân sự phúc thẩm số 86/2018/DS-PT ngày 12/11/2018 của TAND tỉnh Bắc Giang về vụ án “Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất” giữa nguyên đơn là vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu Hương, bị đơn là bà Nguyễn Thị Vân Anh và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...