Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng ông Bùi Xuân Quế (xã Nghĩa Phương) dũng cảm đấu tranh, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 21:30 ngày 02/08/2022
(BGĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Lục Nam (Bắc Giang) có nhiều tấm gương dũng cảm trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, điển hình như ông Bùi Xuân Quế ở xã Nghĩa Phương. 

Ngày 10/6, do cần tiền tiêu cá nhân, Nguyễn Trường Chinh (SN 1992), trú tại thôn Ninh Hải, xã Nghĩa Phương nảy ra ý định đến nhà anh Bùi Văn Tiến  (SN 1984), trú tại thôn Trí Yên, xã Nghĩa Phương hỏi vay 180.000.000đ. Chinh đã viết sẵn tờ giấy hỏi vay tiền, trong đó có nội dung đe dọa nếu không cho vay thì Chinh giết cả nhà anh Tiến. 

{keywords}

Hình ảnh ông Bùi Xuân Quế khống chế, bắt giữ đối tượng.

Khoảng 8 giờ 45 phút cùng ngày, Chinh đến nhà anh Tiến mang theo 1 con dao phóng lợn để trong ba lô. Chinh đưa tờ giấy cho anh Tiến đọc, đọc đến đoạn vay 180.000.000 đồng thì anh Tiến không đọc nữa và nói mình không có tiền cho vay rồi lên gác. 

Lúc này, Chinh lấy con dao phóng lợn ra, khống chế bố đẻ anh Tiến là ông Bùi Xuân Quế (SN 1944) đang ngồi gần đó để uy hiếp, đe dọa nhằm lấy được tiền. 

Chinh dí dao vào bụng ông Quế và nói “nếu không đưa tiền sẽ giết cả nhà ông”. Nhân lúc Chinh phân tâm, ông Quế đã kịp thời giữ được tay cầm dao của Chinh. Anh Tiến thấy vậy xông vào hỗ trợ ông Quế tước dao và khống chế đối tượng, gọi người thân điện báo Công an xã Nghĩa Phương đến xử lý vụ việc.

{keywords}

Đoàn công tác trao tặng Giấy khen cho ông Bùi Xuân Quế.

Ngày 2/8, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Đoàn công tác của Công an huyện phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Nghĩa Phương, cán bộ thôn Trí Yên đến trao Giấy khen cho ông Bùi Xuân Quế, đồng thời biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm.

Truy tặng Huân chương Chiến công cho ba cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh khi chữa cháy
Ngày 2/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 863/QĐ-CTN truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 cán bộ, chiến sĩ vừa hy sinh trong vụ chữa cháy tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Khen thưởng đột xuất ba nhân viên y tế kịp thời cứu bệnh nhân có ý định tự tử
Ngày 18/7, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức khen thưởng đột xuất ba cá nhân vì có hành động dũng cảm cứu bệnh nhân có ý định tự tử.
Tân Yên: Khen thưởng cán bộ ngân hàng kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo
(BGĐT) - Ngày 8/7, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh huyện Tân Yên khen thưởng đột xuất một cán bộ giao dịch đã kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo, giúp khách hàng không bị kẻ gian chiếm đoạt tài sản.
Khen thưởng chiến sĩ công an giải cứu hơn 100 học sinh trong đêm mưa lũ
Ngày 4/7, Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho chiến sĩ Quan Ngọc Hoàng đang công tác tại phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tuyên Quang về thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ tại Trường THPT Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.
Khen thưởng 3 nhân viên y tế BV Sản-Nhi Bắc Giang hiến máu cứu sản phụ nguy kịch
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định khen thưởng 3 nhân viên y tế đã hiến máu cứu sống một sản phụ nguy kịch.
Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...