Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mạo danh diễn viên, nghệ sĩ nhắn tin mượn tiền

Cập nhật: 18:30 ngày 08/08/2022
Phan Văn Trí (19 tuổi), cùng nhiều người nhận làm "tích xanh" chính chủ cho Facebook, sau đó chiếm tài khoản của một số diễn viên, nghệ sĩ nhắn tin mượn tiền.
{keywords}

Phan Văn Trí tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 8/8, Trí bị Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) bắt tạm giam về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo Điều 290 Bộ luật Hình Sự.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện Trí và nhóm thanh niên có dấu hiệu hoạt động phạm tội. Nhóm này quảng cáo nhận làm "tích xanh" (tính năng xác thực Facebook cá nhân/Fanpage chính chủ) cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như ca sĩ, diễn viên, doanh nhân.

Khi khách liên hệ, Trí và đồng phạm yêu cầu cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, địa chỉ email, hình ảnh giấy tờ tùy thân... Trong số khách hàng có nữ diễn viên 42 tuổi ở quận 7.

Sau khi nắm quyền kiểm soát, Trí nghiên cứu các tin nhắn cũ của chủ Facebook để nắm rõ văn phong, giọng điệu nói chuyện... rồi mạo danh diễn viên nhắn tin cho bạn bè trong danh bạ. Trong câu chuyện trao đổi, Trí sẽ dẫn dắt đến việc cần vay tiền gấp.

Nhóm Trí còn sử dụng công nghệ để giả mạo hình ảnh chủ Facebook trong các cuộc gọi, mở tài khoản ngân hàng trùng tên... khiến người quen của chủ Facebook lầm tưởng, đồng ý chuyển tiền. Riêng việc dùng tài khoản Facebook của nữ diên viên ở quận 7, nhóm này đã lừa được 2 người với số tiền 200 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có khoảng 20 người đã sập bẫy nhóm Trí.

Lo ngại dịch Covid-19 bùng phát, các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh bao phủ vắc - xin
(BGĐT) - Thời gian qua, ngành Y tế và các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền, huy động lực lượng tổ chức chiến dịch tiêm chủng, đến ngày 8/8, tổng số vắc - xin đã tiêm cho người dân toàn tỉnh là 5,2 triệu liều. 
Bắc Giang phát hành 3.600 cuốn Sổ tay "Hỏi - đáp công tác hòa giải ở cơ sở"
(BGĐT) - Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang vừa phối hợp với Sở Tư pháp biên soạn, phát hành 3.600 cuốn Sổ tay "Hỏi - đáp công tác hòa giải ở cơ sở".
(BGĐT)- Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Sở Tư pháp vừa biên soạn, phát hành 3.600 cuốn Sổ tay "Hỏi- đáp công tác hòa giải ở cơ sở".
(BGĐT)- Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Sở Tư pháp vừa biên soạn, phát hành 3.600 cuốn Sổ tay "Hỏi- đáp công tác hòa giải ở cơ sở".
Kiến nghị để tăng sức hút đầu tư sau giám sát
(BGĐT) -  HĐND tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức giám sát việc chấp hành pháp luật trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) giai đoạn 2018-2022. Qua giám sát đã đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...