Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thực hiện cấp căn cước công dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Cập nhật: 20:19 ngày 01/09/2022
(BGĐT) - Tết Độc lập năm nay, người dân được nghỉ khá dài. Còn cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) và Công an các huyện, TP lại túc trực tại ở trụ sở công an các xã, thị trấn, bộ phận một cửa, thậm chí đến tận nhà dân để thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD).
{keywords}

Công an huyện Lục Nam thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân xã Bảo Đài. Ảnh do CA huyện Lục Nam cung cấp.

Sáng 1/9, trời mưa như trút song ở cả 10 huyện, TP, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ra quân phục vụ nhân dân thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử. Đợt cao điểm lần này triển khai để người dân đi học, đi làm xa về thăm thân dịp nghỉ lễ từ 1 đến 4/9 làm CCCD tại quê nhà.

Từ 5 giờ sáng, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Nam đã chuẩn bị thiết bị, máy móc chia làm hai tổ (mỗi tổ 5 người) về các xã Bảo Sơn và Bảo Đài hướng dẫn người dân làm CCCD. 

Các cán bộ, chiến sĩ mướt mải mồ hôi song vẫn thường trực nụ cười để lại thiện cảm cho nhiều người dân đến làm thủ tục. Bà Nguyễn Thị Mạn, 79 tuổi ở thôn Chàng, xã Bảo Đài nói: “Ngớt mưa, tôi được cháu đưa ra Công an xã để làm thủ tục cấp CCCD. Các anh công an hướng dẫn tận tình, thủ tục nhanh gọn”.

Từ nhiều ngày trước, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Nam đã rà soát danh sách công dân đủ tuổi, chưa được cấp CCCD và định danh điện tử; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, nhóm zalo, trang Facebook của đơn vị. Thượng tá Đoàn Thế Phong, Phó trưởng Công an huyện Lục Nam chia sẻ: “Năm 2022, lần đầu tiên, nhân dịp Lễ Quốc khánh bà con nhân dân được nghỉ 4 ngày. Với niềm vui chung, lực lượng công an tổ chức các tổ lưu động thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử”.

{keywords}

Công an huyện Lục Ngạn thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại nhà cho người cao tuổi.

Dịp này, các tổ thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử của công an các huyện, TP trực 3 ca/ngày (từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày). Nhằm giúp người dân thực hiện thủ tục nhanh hơn, công an các đơn vị còn phối hợp với các đơn vị viễn thông, ngân hàng xác thực hoặc cấp mới số điện thoại chính chủ; cấp tài khoản ngân hàng. 

Cũng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Lục Ngạn) cử 2 tổ (mỗi tổ 3 người) thu nhận hồ sơ ở thị trấn Chũ, UBND các xã Đồng Cốc, xã Tân Lập và xã Mỹ An. Chỉ riêng sáng 1/9, Công an huyện đã thu nhận hồ sơ của 150 công dân.

{keywords}

Cán bộ Công an huyện Sơn Động thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại nhà cho người cao tuổi.

Thiếu tá Lưu Xuân Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Lục Ngạn) thông tin, toàn huyện đợt này có 52 nghìn người đủ điều kiện cấp CCCD. 

Nhiều công dân đi làm xa, không có mặt ở nhà, Công an huyện đã tuyên truyền đến người thân thông tin để công dân sắp xếp thời gian trở về địa phương thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp và định danh điện tử. Các tổ đến tận nhà thu nhận hồ sơ CCCD và định danh cho người tàn tật, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn. 

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD cho người dân TP Bắc Giang.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã yêu cầu các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD cho toàn bộ người dân có đủ điều kiện trước ngày 30/9. Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh phát động đợt thi đua “36 ngày, đêm tuyên truyền, thu nhận hồ sơ CCCD kết hợp thu nhận hồ sơ cấp định danh điện tử” trên địa bàn tỉnh kéo dài từ ngày 11/8 đến 15/9. 

{keywords}

Công an huyện Lạng Giang đón người dân đến trụ sở để cấp CCCD. 

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), đợt tháng 8 và tháng 9/2022, toàn tỉnh có khoảng 300 nghìn công dân đủ điều kiện được cấp CCCD gắn chíp. 

Việc cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mang lại nhiều lợi ích cho công dân như hạn chế giấy tờ vật lý, bảo mật thông tin khi thực hiện các giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Việc cấp CCCD gắn chíp tích hợp tài khoản định danh điện tử là mắt xích quan trọng trong việc hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, phục vụ nhân dân trong thời đại số hóa.

 Bài, ảnh: Tuyết Mai


Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới
Sáng 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái do tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức, chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2022).
Bắc Giang: 3 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9
(BGĐT) - Ngày 1/9, Trại Tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 3 phạm nhân. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...