Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Lục Ngạn khởi tố 4 đối tượng về hành vi hủy hoại rừng

Cập nhật: 11:11 ngày 04/09/2022
(BGĐT) - Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố 4 đối tượng ở xã Phong Minh về hành vi hủy hoại rừng.

Trước đó, ngày 18/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo của Công an xã Phong Minh với nội dung: Lực lượng công an xã trong quá trình đi tuần tra địa bàn đã phát hiện một số diện tích rừng tại khu vực thôn Nũn, xã Phong Minh đã được giao cho một số hộ dân song bị hủy hoại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã cử lực lượng đến điều tra, truy xét, lấy lời khai của những người có liên quan. 

Qua công tác điều tra, Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về hành vi "Hủy hoại rừng" quy định tại khoản 1, điều 243, Bộ Luật hình sự.

{keywords}

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đọc quyết định khởi tố đối tượng Ngô Thị Thể.

Các đối tượng gồm: Ngô Thị Lộ (SN 1956), Ngô Thị Thể (SN 1982), Vũ Thị Thoi (SN 1981) và Nguyễn Thị Tính (SN 1969), đều trú tại thôn Nũn.

Các đối tượng trên đã hủy hoại 34.600 m2 đất rừng, 657 cây rừng và khoảng 103 m3 gỗ. 

Công an huyện Lục Ngạn khuyến cáo người dân tuyệt đối không chặt phá, đốt, hủy hoại rừng đã được nhà nước giao chăm sóc, bảo vệ. Nếu hủy hoại rừng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cần xử lý dứt điểm những vụ phá rừng tự nhiên để trồng rừng kinh tế tại huyện Sơn Động
(BGĐT)- Sau khi bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi phá rừng tại khu Giộc Cả, tổ dân phố Thống Nhất, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), các cá nhân vi phạm vẫn lén lút lấn chiếm đất để trồng rừng kinh tế. Hành vi này cần được ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Cần xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra phá rừng
(BGĐT) - Thời gian qua, công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp tiếp tục được tăng cường. Tuy vậy, việc phá, lấn chiếm đất, rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn diễn biến phức tạp, nhiều vụ việc chưa xử lý kịp thời.
Không để tái diễn phá rừng tại Công ty Lâm nghiệp Mai Sơn
(BGĐT) - Thời gian gần đây, nhiều vụ đốt, phá rừng tự nhiên và rừng trồng tại Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Mai Sơn (gọi tắt là Công ty Lâm nghiệp Mai Sơn) xảy ra với diện tích lớn. Tuy nhiên, các vụ vi phạm đều chưa được làm sáng tỏ khiến người dân và nhóm hộ tham gia liên kết sản xuất cũng như chính quyền địa phương hết sức bất bình.
Lục Nam: Khen thưởng 3 đơn vị phát hiện, xử lý kịp thời vụ chặt phá rừng
(BGĐT) - Ngày 14/3, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống chặt phá rừng trên địa bàn. 
Đề nghị làm rõ đối tượng phá rừng tại xã An Bá (Sơn Động)
(BGĐT) - Liên qua đến vụ phá rừng tự nhiên tại xã An Bá (Sơn Động), ông Hà Minh Quý, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở đã có công văn đề nghị UBND huyện Sơn Động tăng cường các biện pháp ngăn chặn, giao cơ quan chức năng điều tra, làm rõ đối tượng phá rừng để xử lý.

Ngọc Hân (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...