Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cơ quan điều tra gia hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng

Cập nhật: 20:38 ngày 06/09/2022
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã gia hạn tạm giam thêm 1 tháng 27 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
{keywords}

Bị can Nguyễn Phương Hằng.

Thời hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng tương ứng với thời hạn điều tra bổ sung (không quá 2 tháng), được tính từ ngày Cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ Viện KSND TP Hồ Chí Minh.

Theo diễn biến vụ án, bị can Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng từ ngày 24/3. Đến ngày 21/6, bị can bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng. Ngày 18/8, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố nhận Kết luận điều tra và hồ sơ vụ án từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố. Sau khi nhận Kết luận điều tra cùng đề nghị truy tố bị can, Viện Kiểm sát đã ra lệnh tạm giam thêm 19 ngày đối với bị can Hằng.

Tới ngày 6/9, Viện Kiểm sát trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án và Cơ quan điều tra gia hạn tạm giam như trên. Viện Kiểm sát đề nghị Cơ quan điều tra làm rõ hành vi đồng phạm của những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của bị can Nguyễn Phương Hằng; đồng thời, xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Hằng do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố ngày 22/4 để giải quyết triệt để vụ án.

Theo Kết luận điều tra trước đó, bị can Nguyễn Phương Hằng đã thông qua 12 tài khoản mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các ông V.N.H.L, bà N.T.M.O và bà Đ.T.H.N. Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà Hằng đã phát ngôn về 3 cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp là do đọc trên mạng Internet, đọc báo và "nằm mơ", chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Các buổi livestream của bà Hằng có sự hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Đại Nam) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng tại Công ty cổ phần Đại Nam). Trong các buổi livestream mà bà Hằng phát ngôn về ông V.N.H.L, bà N.T.M.O còn có 2 luật sư, trong đó có một người là giảng viên Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Buông lỏng quản lý hàng rong khu công nghiệp
(BGĐT) - Nhiều năm nay, tình trạng bán hàng rong tại đường chuyên dùng, đường gom ở Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp (DN) sản xuất trở lại, nhiều người bán hàng rong cũng xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT, ATGT).
Bắc Giang: Lắp trạm cân tại các khu vực khai thác khoáng sản chưa đạt 20%
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, đến thời điểm này, toàn tỉnh mới có 9 trạm cân được lắp đặt tại các mỏ khai thác khoảng sản ở một số huyện như: Yên Thế, Sơn Động, Lục Nam…
Bắc Giang: Biển báo không thống nhất trên đê tả Cầu
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân các xã Thái Sơn, Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), chỉ một đoạn ngắn trên đê tả Cầu có nhiều biển báo giới hạn tải trọng không thống nhất.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...