Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Chấn chỉnh tình trạng bán hàng rong trong khu công nghiệp

Cập nhật: 07:16 ngày 16/09/2022
(BGĐT)- Ngày 6/9, Báo Bắc Giang đăng bài “Buông lỏng quản lý hàng rong tại khu công nghiệp” phản ánh, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) sản xuất trở lại thì nhiều người bán hàng rong cũng xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT, ATGT).
{keywords}

Tình trạng người dân tự ý bán hàng trên đường gom của KCN Quang Châu trước thời điểm Báo Bắc Giang đăng bài “Buông lỏng quản lý hàng rong tại khu công nghiệp”. Ảnh tư liệu. 

Sau khi báo đăng bài viết, Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi các công ty kinh doanh phát triển hạ tầng KCN và các DN yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT, ATGT tại các KCN.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, qua nắm tình hình thực tế, một số chủ đầu tư hạ tầng KCN đã thực hiện tốt công tác quản lý hạ tầng KCN, bảo đảm ANTT, hạn chế tình trạng bán hàng rong trong KCN (như Công ty TNHH Fugiang, Công ty TNHH Hòa Phú Invest, Công ty cổ phần phát triển hạ tầng KCN Bắc Giang).

Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng bán hàng rong phía ngoài cổng ra vào các KCN: Quang Châu, Vân Trung (phần diện tích do Công ty CP S&G làm chủ đầu tư), Song Khê-Nội Hoàng (phía Nam), gây tình trạng ùn tắc giao thông, không bảo đảm vệ sinh ATTP và vệ sinh môi trường…

Tình trạng các phương tiện (xe container, taxi, mô tô...) dừng, đỗ sai quy định. Đặc biệt, một số cá nhân bán hàng rong lưu động (chủ yếu đầu giờ sáng và cuối giờ chiều) tại cổng một số công ty có nhiều công nhân lao động như: Công ty TNHH Luxshare-ICT, Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu, Công ty TNHH Samkwang Vina, Công ty TNHH Crystal Martin, Công ty TNHH Si Flex... thuộc KCN Quang Châu; Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung), Công ty TNHH Hana Micron, Công ty TNHH Orange Film Decoration Việt Nam...

Để khắc phục tình trạng này, Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần S&G, Công ty cổ phần KCN Sài Gòn-Bắc Giang tăng cường bố trí lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, phối hợp với Đồn Công an Quang Châu xử lý những trường hợp bán hàng rong trong đường nội bộ và khu vực cổng ra vào các KCN.

Phối hợp với bảo vệ các DN hướng dẫn và phân luồng giao thông trong KCN, đặc biệt là tại khu vực cổng các DN có đông công nhân; xử lý trường hợp dừng, đỗ xe chở hàng, taxi, ô tô, mô tô,… không đúng nơi quy định trong phạm vi lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn KCN quản lý.

Kiểm tra hiện tượng bảo vệ của KCN có dấu hiệu “bảo kê” tiếp tay cho các đối tượng bán hàng rong như báo chí đã nêu, nếu có yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định.

Kịp thời báo cáo và phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc phức tạp phát sinh về ANTT, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong KCN.

Đề nghị các DN thứ cấp trong các KCN tăng cường công tác tuyên truyền và nhắc nhở người lao động của DN không mua bán hàng hóa và thực phẩm của các cá nhân bán hàng rong trong khu vực đường nội bộ và ngoài cổng các KCN, dễ gây mất ANTT, ATGT, vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường.

Tin, ảnh: Nhóm PV Nội chính
Buông lỏng quản lý hàng rong tại khu công nghiệp
(BGĐT) - Nhiều năm nay, tình trạng bán hàng rong tại đường chuyên dùng, đường gom ở các khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp (DN) sản xuất trở lại, nhiều người bán hàng rong cũng xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT, ATGT).
Khẩn trương khơi thông hệ thống tiêu thoát nước trong khu công nghiệp
(BGĐT) - Chiều 7/9, đồng chí Lê Ô Pích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước cho các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) và một số khu đô thị, khu dân cư trong lưu vực tiêu các trạm bơm Cống Bún, Trúc Tay và Quang Biểu thuộc địa bàn huyện Việt Yên.
Công an Bắc Giang bắt giữ nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản tại khu công nghiệp
(BGĐT) - Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) phát hiện nhóm đối tượng hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức bảo kê, thu tiền của các hộ kinh doanh nước giải khát và các đối tượng quản lý nhân viên nữ phục vụ quán Karaoke tại khu vực thị trấn Nếnh (Việt Yên), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...