Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một đối tượng lĩnh án 14 năm tù

Cập nhật: 09:14 ngày 16/09/2022
(BGĐT) - Ngày 15/9, TAND tỉnh Bắc Giang đưa bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1962), trú tại Khu 3, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
{keywords}

Bị cáo Hưng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Hưng quen biết ông La Văn Dũng (SN 1966) trú tại thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng (Hiệp Hòa) do từng có thời gian cùng đi xuất khẩu lao động tại Cộng hòa Séc. Năm 2015, Hưng nói với ông Dũng việc Hưng có thể xin cho người khác vào biên chế tại các bệnh viện, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Sau đó ông Dũng đã thông tin cho một số người biết việc Hưng có khả năng giúp "chạy việc".

Do tin tưởng nên nhiều người đã trực tiếp đưa tiền cho Hưng hoặc qua ông Dũng và một số người khác để nhờ Hưng xin việc. Trong năm 2015, 2016, bằng thủ đoạn lừa xin việc làm, Hưng đã chiếm đoạt tổng số tiền 3,5 tỷ đồng của nhiều bị hại. Đến thời điểm xét xử, bị cáo mới bồi thường được 280 triệu đồng .

Đối với ông Dũng và một số người khác liên quan đến vụ án, qua quá trình điều tra đã xác định được những người này đều không biết việc Hưng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên Cơ quan điều tra không xử lý.

Căn cứ hành vi phạm tội, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Hưng 14 năm tù, đồng thời tuyên trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại theo quy định.

Tin, ảnh: Chí Dũng
Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại huyện Yên Dũng
(BGĐT)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang điều tra vụ án làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Yên Dũng.
Khởi tố Phó Tổng Giám đốc giúp sức Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Bị can Nguyễn Thiện Phú (Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros, kế toán trưởng Công ty xây dựng FLC Faros giai đoạn từ năm 2015-2016) vừa bị bắt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng
(BGĐT)- Do vay nợ mất khả năng thanh toán nên một đối tượng ở huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã đặt làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất để lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...