Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tái diễn tình trạng bán hàng rong ở đường chuyên dùng KCN Vân Trung

Cập nhật: 14:14 ngày 26/09/2022
(BGĐT) - Ngày 6/9, sau khi Báo Bắc Giang đăng bài "Buông lỏng quản lý hàng rong ở khu công nghiệp (KCN)"; đồng thời Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang có văn bản chấn chỉnh tình trạng này thì tại khu vực đường chuyên dùng thuộc các KCN Vân Trung và Quang Châu (Việt Yên) không còn cảnh bán hàng rong. Tuy vậy, đến nay, nhiều người lại tiếp tục bày bán hàng hóa trước cổng Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam thuộc KCN Vân Trung. 
{keywords}

Người bán hàng rong ở KCN Vân Trung, đoạn qua cổng Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam.

Trong các ngày 19, 20, 24/9, khi nhóm phóng viên Báo Bắc Giang quay lại đường chuyên dùng KCN Vân Trung, một số trường hợp vẫn cố tình bán hàng hóa ở các cổng thuộc Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam; một số khác thì bán hàng dạng cơ động… Những mặt hàng phục vụ công nhân chủ yếu là đồ ăn sáng, bánh kẹo, sữa cùng nhiều đồ dùng cá nhân… 

Sáng 22/9, phóng viên Báo Bắc Giang có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Quý, Phó Giám đốc Ban Quản lý các KCN tỉnh cùng các ông: Đỗ Xuân Huân, Nguyễn Xuân Chinh cùng là đại diện Công ty cổ phần S & G (đơn vị đầu tư hạ tầng trong KCN Vân Trung) cùng một số bảo vệ của Công ty cổ phần S & G.

Theo quy định, các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng ở KCN có trách nhiệm bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến đường chuyên dùng của KCN. 

Tại đây, cả ông Đỗ Xuân Huân và Nguyễn Xuân Chinh cho biết, đơn vị đã quán triệt nghiêm chỉ đạo của Ban Quản lý các KCN tỉnh đến tổ bảo vệ của Công ty; phối hợp với Đồn Công an Quang Châu (Việt Yên) nhằm ngăn chặn người bán hàng rong. Vì thế, tình trạng bán hàng rong đã giảm đáng kể so với lúc Báo Bắc Giang phản ánh. Công ty cũng đã cắm các biển cấm bán hàng rong ở lối vào đường chuyên dùng KCN.

Tuy nhiên, phía Công ty cổ phần S&G cũng thừa nhận, đến nay vẫn còn một số người cố tình lợi dụng lúc đông công nhân tan ca, vào ca để trà trộn bán hàng do lực lượng bảo vệ của Công ty không có chức năng xử phạt vi phạm hành chính mà chỉ làm nhiệm vụ đẩy đuổi. Lực lượng bảo vệ mỏng dẫn đến hiệu quả chưa cao.

Trước thực tế trên, lực lượng chức năng cần có các biện pháp cụ thể để giải quyết triệt để, bảo đảm sự thông thoáng cho các tuyến đường trong KCN. 

Nhóm PV Nội chính 
Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông
(BGĐT) – Ngày 24/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT, tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2022-2023 tại tỉnh Thái Nguyên.
Tuần đêm cùng cựu binh Đoan Bái
(BGĐT) - Với tinh thần vì việc chung, không đòi hỏi một chút về kinh phí, hằng đêm, những thành viên tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) của các chi hội cựu chiến binh (CCB) ở xã Đoan Bái (Hiệp Hòa - Bắc Giang) vẫn lặng lẽ tuần tra, phối hợp cùng các lực lượng khác ở địa phương bảo đảm ANTT trên địa bàn. Những CCB đang tiếp tục tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ giữa thời bình. 
Bắc Giang: Giết người vì mâu thuẫn nhỏ, nữ bị cáo nhận án tử hình
(BGĐT) - Ngày 23/9, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Thị Hà (SN 1984) ở tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam (Tân Yên) bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội giết người.  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...