Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai chiến dịch 68 ngày tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH trên toàn quốc

Cập nhật: 15:25 ngày 11/10/2022
(BGĐT) - Ngày 11/10, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên phạm vi toàn quốc. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì. 

Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bắc Giang. 

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn chủ trì tại điểm cầu Bắc Giang.

Cuộc tổng rà soát, kiểm tra diễn ra từ ngày 15/10 đến 15/12 đối với tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý, trong đó tập trung kiểm tra kỹ các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường cũng như nơi đông người như trường học, chợ, trung tâm thương mại, chung cư, xưởng sản xuất, nhà kho, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp…

Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; đánh giá đúng thực trạng về PCCC và CNCH đối với cơ sở theo địa bàn. Kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm quy định pháp luật; bắt buộc các cơ sở phải khắc phục những tồn tại, vi phạm về quy định PCCC.

Tại hội nghị, đại biểu công an các tỉnh cùng thảo luận, làm rõ thực trạng công tác quản lý đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và khu dân cư. Vừa qua, Bộ Công an tổ chức đợt kiểm tra đối với công tác tập luyện, nghiệm thu, việc kiểm tra xử lý trong lĩnh vực PCCC ở một số địa phương như Đồng Nai, Vĩnh Phúc…

Qua kiểm tra nổi lên một số vấn đề như: Công tác thẩm duyệt, nghiệm thu còn yếu kém; một số cơ sở không đủ điều kiện vẫn được cấp giấy phép về ANTT; cơ sở không đạt yêu cầu thiết kế, xây đựng vẫn phê duyệt, nghiệm thu...

100% cơ sở đã được kiểm tra đều không đủ điều kiện an toàn PCCC, nguy cơ cháy nổ rất lớn. Hầu hết các cơ sở karaoke đều xây dựng cách âm bằng vật liệu dễ cháy như nhựa, xốp; đều là cầu thang hở; hệ thống báo cháy tự động không đạt yêu cầu.

Khi kiểm tra, cán bộ PCCC phát hiện ra nhiều sai phạm song còn kiêng nể chưa kiến nghị xử lý, đình chỉ hoạt động hoặc nương tay chỉ xử lý một lỗi. 

{keywords}

Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh quán triệt nhiệm vụ đến công an các huyện, TP và cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Long đề nghị công an các đơn vị, địa phương lấy người dân làm trung tâm, vừa làm chủ thể, vừa là nguồn lực trong công tác PCCC; phát huy phương châm "4 tại chỗ" (lực lượng, phương tiện, hậu cần, chỉ huy tại chỗ).

Việc tổng kiểm tra phải được thực hiện quyết liệt, toàn diện, tất cả các vi phạm phải được khắc phục theo hướng rõ trách nhiệm, đúng thẩm quyền; sau kiểm tra phải giám sát chặt chẽ, kiên quyết không để cơ sở vi phạm PCCC có nguy cơ cháy nổ cao hoạt động. Làm tốt công tác tham mưu, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương; kết hợp kiểm tra với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng của người dân, củng cố lực lượng tại chỗ trong PCCC và CNCH. 

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Giám đốc công an các địa phương xác định đây là chiến dịch đặc biệt thực hiện trong 68 ngày; phải là người trực tiếp chỉ đạo triển khai. Đồng thời, phân công rõ trách nhiệm, có lộ trình đối với từng nhóm cơ sở cần kiểm tra và thực hiện phù họp với đặc điểm tình hình địa phương.

Công an các tỉnh, TP quán triệt kế hoạch đến tất cả công an các xã, thị trấn; tham mưu UBND tỉnh, TP chỉ đạo các ngành cùng vào cuộc với lực lượng công an. Chỉ đạo xây dựng các mô hình tổ liên gia PCCC; đề nghị UBND tỉnh, TP cân đối ngân sách đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác này.

Ngay sau hội nghị, Công an tỉnh đã triển khai nhiệm vụ đến công an các huyện, TP, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh); yêu cầu phúc tra lại toàn bộ các cơ sở karaoke đã kiểm tra, cơ sở nào không đủ điều kiện thì tạm đình chỉ hoạt động, không có ngoại lệ.

Công an cấp xã rà soát lại toàn bộ cơ sở theo danh mục quản lý; công an cấp huyện tham mưu cho UBND cùng cấp, Công an tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện theo chỉ đạo của Bộ; kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện ANTT đối với các cơ sở vi phạm quy định.


Tin, ảnh: Tuyết Mai 
Công an xã Long Sơn (Sơn Động) trả lại tài sản cho người đánh rơi
(BGĐT) - Chiều 10/10, Công an xã Long Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức trao trả số tiền 6,8 triệu đồng cùng một số giấy tờ cho chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1977) ở thôn Hạ, xã Long Sơn.
Bắt khẩn cấp 6 đối tượng từ 13 tới 16 tuổi cướp tài sản trong đêm ở Bắc Ninh
Nhóm 6 đối tượng cướp tài sản đều từ 13-16 tuổi. Công an tỉnh Bắc Ninh nhận định nhóm này còn nhỏ tuổi nhưng manh động, hành xử côn đồ.
Công an Sơn Động bắt đối tượng trộm xe máy sau 20 phút gây án
(BGĐT) - Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy sau 20 phút gây án tại xã Vĩnh An.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...