Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an xã Long Sơn (Sơn Động) bắt 2 đối tượng nghiện ma túy trộm tài sản

Cập nhật: 16:24 ngày 26/10/2022
(BGĐT) - Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến nay, trên địa bàn xã Long Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) thường xuyên xảy ra các vụ việc mất trộm gà và chó gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 3 giờ 30 phút ngày 17/10, tổ công tác Công an xã Long Sơn phát hiện, khống chế 2 đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản. 

Qua kiểm tra phát hiện, lập biên bản trên người và phương tiện của các đối tượng gồm 2 con dao, 3 bao tải, đèn pin, ná cao su, 1 túi hạt tiêu, 4 đôi găng tay và các vật dụng liên quan như cờ lê, mỏ lết, tua vít…

{keywords}

Các đối tượng T và C tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận là N.V.T (SN 1984) và T.V.C (SN 1987), cùng trú tại xã Sơn Dương, TP Hạ Long (Quảng Ninh), là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, không có việc làm ổn định. Từ tháng 4/2022 đến nay, các đối tượng đã nhiều lần đến xã Long Sơn để lấy trộm gà, sau đó đem đến TP Hạ Long bán cho người dân để lấy tiền mua ma túy sử dụng. 

Thủ đoạn của các đối tượng là dùng xe máy di chuyển trên đường để quan sát, lựa chọn các hộ dân có chuồng, trại chăn nuôi gà ở gần rừng, ruộng, xa khu dân cư tìm đường vào trộm cắp để dễ tẩu thoát khi bị phát hiện. 

T và C thường nhắm đến các hộ dân có chó sau đó dùng ná cao su bắn gây tiếng động để đánh lạc hướng. Khoảng từ 3 - 4 giờ sáng, các đối tượng đột nhập, phá cửa chuồng, trại để trộm cắp gà.  Khi đột nhập thường đi chân đất, hoặc đeo tất để hạn chế gây tiếng động. Mặc nhiều áo trên người cùng một lúc để nếu bị phát hiện truy đuổi sẽ dễ cải trang qua mặt cơ quan chức năng. Dùng khẩu trang, khăn bịt mặt để tránh bị nhận diện.

Trước khi bắt gà sẽ dùng bột tiêu cho vào chai nước rồi phun lên khắp chuồng trại, sau đó đợi từ 2 -3 phút để gà không kêu rồi bắt cho vào bao tải. Bọn chúng không quên đem theo công cụ hỗ trợ để chống trả khi bị phát hiện.

Công an xã Long Sơn đã lập hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc trên, Công an huyện Sơn Động khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp trông giữ, quản lý chặt chẽ tài sản cá nhân, không để sơ hở, tạo điều kiện để đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Công an Lục Ngạn tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự một đối tượng nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản với trị giá hơn 30 triệu đồng tại xã Hồng Giang.
Tạm giữ 3 đối tượng mua bán số lô, số đề ở Việt Yên
(BGĐT) - Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa bắt quả tang 3 đối tượng mua bán số lô, số đề tại xã Hồng Thái (Việt Yên).
Tạm giữ 8 đối tượng cướp tài sản tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa)
(BGĐT) - Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) vừa điều tra làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra tại thị trấn Thắng, bắt giữ 8 đối tượng.

Hùng Sơn (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...