Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thành lập 35 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Cập nhật: 09:03 ngày 15/11/2022
(BGĐT) - Thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm tra, hướng dẫn quy định phòng cháy, chữa cháy (PCCC), từ 14/10/2022 đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang thành lập 35 mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC". 
{keywords}

Công an thị trấn Kép (Lạng Giang) hướng dẫn thành viên tổ liên gia PCCC dập lửa bằng bình chữa cháy. 

Mô hình này được thành lập nhằm thực hiện phương châm "4 tại chỗ" trong công tác PCCC, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và của do cháy, nổ gây ra.

Mỗi mô hình có từ 5 đến 15 hộ gia đình liền kề nhau. Quy chế hoạt động do Chủ tịch UBND xã, phường quyết định ban hành; kinh phí thực hiện do các gia đình đóng góp.

Mỗi hộ trang bị ít nhất một bình chữa cháy xách tay và một dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…); phương tiện để ở nơi dễ thấy, dễ lấy. 

Trong tổ liên gia, mỗi hộ lắp đặt chuông báo cháy tại tầng 1, lắp đặt 2 nút ấn báo cháy (1 nút ấn trong nhà, 1 nút ấn ngoài nhà). Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ được liên kết với nhau, bảo đảm khi ấn bất kỳ nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu. 

Việc triển khai, nhân rộng mô hình có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở. Qua đó tuyên truyền, xây dựng phong trào "Toàn dân PCCC", giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Tuyết Mai 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước điện thăm hỏi về vụ cháy nổ tại tỉnh Matanzas, Cuba
Được tin vụ cháy nổ ngày 5/8 tại khu công nghiệp tại tỉnh Matanzas, Cuba, gây thiệt hại và mất mát nghiêm trọng, ngày 7/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Miguel Díaz-Canel, Bí thư thứ Nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba.
Chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ
(BGĐT) -  Năm 2022, cả nước xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, từ tháng 8 đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh Bắc Giang đã đề xuất thành lập 4 mô hình “Tổ dân phố an toàn về phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tại thị trấn Vôi (Lạng Giang) và 10 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” ở các địa bàn khác của tỉnh. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...