Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Còn hơn 103 nghìn người ở Bắc Giang chưa làm thủ tục cấp CCCD

Cập nhật: 17:27 ngày 24/11/2022
(BGĐT) - Tính đến ngày 24/11, tỉnh Bắc Giang còn 103.760 người chưa được cấp căn cước công dân (CCCD), chủ yếu tập trung ở các huyện như: Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang và Hiệp Hòa. Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn tỉnh tích cực tổ chức các tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân trên địa bàn. 
{keywords}

Cán bộ Công an TP Bắc Giang tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại bộ phận một cửa Công an phường Mỹ Độ.

Đợt cao điểm 90 ngày, đêm thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử bắt đầu từ ngày 15/10 đến 15/12. Tỉnh Bắc Giang được giao chỉ tiêu thu nhận 184.756 hồ sơ cấp CCCD. Đến ngày 24/11, toàn tỉnh đã thu nhận được hơn 10 nghìn hồ sơ cấp CCCD, đạt khoảng 43,8%. Một số địa phương còn nhiều chỉ tiêu như: Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang, Hiệp Hòa. 

Xác định cấp CCCD là nhiệm vụ quan trọng, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt. Song phần việc này rất cần sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và nhất là ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc phối hợp với lực lượng công an để cấp CCCD vì quyền lợi của mình. 


{keywords}

Sử dụng CCCD gắn chíp mang lại nhiều lợi ích cho công dân khi giao dịch dân sự. 

Bởi vậy, Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương duy trì 20 tổ cấp CCCD; liên tục thông tin, tuyên truyền, cập nhật lịch cấp CCCD trên nhóm zalo OA, fanpage để người dân biết. 

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tổ chức rà soát các nhóm công dân, tổ chức cấp tại nhà cho những người cao tuổi, ốm đau, tàn tật. Những người có đủ điều kiện, sẵn sàng đi làm CCCD thì hẹn lịch hướng dẫn họ đến địa điểm gần nhất để được thu nhận. Còn đối với công dân đang sinh sống trên địa bàn nhưng vận động khó khăn, không phối hợp thì đề nghị ký cam kết với cơ quan chức năng. 

Tin, ảnh: Tuyết Mai

Làm nhanh, cấp gọn căn cước công dân: Kinh nghiệm ở xã Ninh Sơn
(BGĐT) - Xã Ninh Sơn (Việt Yên - Bắc Giang) cơ bản hoàn thành thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) cho hơn 7,2 nghìn công dân từ 14 tuổi trở lên, đạt hơn 99% chỉ tiêu được giao. Kết quả này có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng như tinh thần xung kích của lực lượng công an.  
Người có thẻ căn cước công dân gắn chip sẽ làm thủ tục bay nhanh
Người sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip sẽ được tự động nhận diện khuôn mặt khi làm thủ tục, rút ngắn thời gian hơn hiện nay, theo Cục Hàng không Việt Nam.
Từ 20/10, được dùng tài khoản định danh điện tử thay căn cước công dân
Căn cước công dân (CCCD) điện tử bảo mật cao, tích hợp nhiều thông tin, do vậy người dân có thể xuất trình CCCD điện tử thông qua ứng dụng VNeID thay thế nhiều loại giấy tờ để thực hiện các thủ tục.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...