Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 08:39 ngày 01/02/2023
(BGĐT) - Để có tiền chi tiêu, đối tượng Võ Toàn Quyền (SN 2000) ở thôn Phố Thễ, xã Lan Giới, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã đập vỡ cửa kính xe ô tô của người khác hòng trộm cắp tài sản. Biết không thể trốn tránh, mới đây Quyền đã đến cơ quan công an đầu thú.  

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng cuối năm 2022, tại thị trấn Cao Thượng (Tân Yên), đối tượng Quyền sử dụng nhiều mảnh sứ bugi xe máy (chuẩn bị sẵn từ trước) ném nhiều lần vào cửa kính phía sau ghế lái xe ô tô nhãn hiệu Mazda CX 5 của anh Dương Hồng H. 

Sau khi kính nứt vỡ, Quyền ấn mạnh làm cửa kính vỡ hoàn toàn và trèo vào trong xe lục tìm tài sản nhưng không có vật gì giá trị. Quyền tiếp tục đi đến xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic của anh Đoàn Bá L (đỗ ở gần đó) và sử dụng thủ đoạn tương tự làm vỡ cửa kính. Quyền vào trong xe và lấy trộm 7 triệu đồng của anh L để trong túi sách.

Phát hiện tài sản bị hư hỏng, đánh cắp, ngày 1/1/2023, anh H và anh L đã làm đơn trình báo Công an huyện Tân Yên. Lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các biện pháp xác minh, cùng ngày vận động đối tượng Võ Toàn Quyền ra đầu thú về hành vi phá hoại và trộm cắp tài sản nêu trên.

{keywords}

Đối tượng Võ Toàn Quyền tại vị trí ném túi sách của anh Đoàn Bá L sau khi lấy trộm tiền. Ảnh: CTV.

Dùng mảnh sứ bugi xe máy hay vật sắc nhọn có diện tích nhỏ để phá kính xe ô tô nhằm trộm cắp tài sản bên trong là thủ đoạn mới của những tên trộm hiện nay. Thủ đoạn này xuất phát từ một số quốc gia và các đối tượng có “bề dày” trộm cắp ở Việt Nam đã học theo để thực hiện hành vi phạm pháp.

Theo chuyên gia trong lĩnh vực cơ khí ô tô, kính dùng trên các loại xe ô tô đều được làm khá chắc chắn, khó bị tác động bằng ngoại lực (búa, gạch, đá). Tuy nhiên, kính ô tô lại rất dễ bị hư hỏng khi phải chịu tác động mạnh từ những vật sắc nhọn có diện tích tiếp xúc nhỏ như mảnh sứ bugi xe máy vì được làm bằng chất liệu nhôm oxit gốm nên rất cứng.

Cơ quan công an đề nghị người dân cần nêu cao cảnh giác trước hành vi, thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động của các đối tượng trộm cắp tài sản. Không để lại tài sản có giá trị lớn khi rời khỏi phương tiện; trường hợp buộc phải để lại tài sản trong xe thì phải cất giữ trong cốp xe hoặc nơi kín đáo, chắc chắn.

Mạc Yến

Công an Việt Yên tạm giữ đối tượng cướp tài sản
(BGĐT) - Ngày 30/1, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) tiếp nhận đơn trình báo của chị Hoàng Thị Quyến (SN 1982), trú tại thôn Nà Khoa, xã Dương Sơn, huyện Na Rì (Bắc Kạn).
Công an Yên Thế bắt quả đối tượng tàng trữ hàng trăm viên ma túy tổng hợp
(BGĐT) - Ngày 30/1, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) phát hiện, bắt quả tang đối tượng Dương Đình Nam (SN 1979), trú tại xã Thượng Đình, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Công an Lục Ngạn bắt đối tượng truy nã sau nửa năm lẩn trốn
(BGĐT) - Ngày 27/1, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) truy bắt thành công đối tượng Trương Văn Sáu (SN 1974), trú tại xã Quý Sơn theo quyết định truy nã số 01 ngày 24/6/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Lục Ngạn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...