Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhóm đòi nợ thuê của người Trung Quốc chuyên cắt ghép hình ảnh để bôi nhọ

Cập nhật: 14:53 ngày 03/03/2023
Nạn nhân là những người vay tiền qua các ứng dụng trên điện thoại, bị nhóm đối tượng cắt ghép hình ảnh, vu khống, bôi nhọ, đe dọa ép trả tiền.

Ngày 3/3, Công an TP Cần Thơ đã triệt phá một nhóm đòi nợ thuê cho công ty tài chính do người Trung Quốc điều hành. Các đối tượng đều là người từ địa phương khác đến Cần Thơ thuê nhà để thực hiện hành vi phạm pháp.

{keywords}

Nhóm đối tượng thực hiện hành vi cắt ghép hình ảnh, vu khống, đe dọa để đòi nợ thuê (Ảnh: Công an TP Cần Thơ).

Cụ thể, chiều 2/3, sau khi nhận được thông tin từ Công an TP Hồ Chí Minh về một nhóm đối tượng có hành vi đòi nợ thuê cho người Trung Quốc trên địa bàn, Công an TP Cần Thơ đã làm việc với Trần Quỳnh Như (26 tuổi, trú ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

Qua lời khai của Như, công an xác định nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, chuyên thực hiện các hành vi xúc phạm, vu khống, đe dọa để đòi nợ thuê cho ít nhất một công ty tài chính do người Trung Quốc điều hành. Nạn nhân của nhóm đối tượng là những người vay tiền qua các ứng dụng cho vay trên điện thoại (app).

{keywords}

Thông tin cá nhân và hình ảnh nạn nhân bị nhóm đối tượng gắn ghép với những nội dung thất thiệt (Ảnh: CATPCT).

Đến sáng nay, Công an TP Cần Thơ đã ập vào một căn nhà ở quận Cái Răng (TP Cần Thơ) nơi nhóm đối tượng tập trung để thực hiện hành vi đòi nợ. Tại hiện trường ghi nhận 10 đối tượng đang có hành vi sử dụng máy vi tính, cắt ghép hình ảnh nhằm bôi nhọ, chửi bới, đe dọa người khác để đòi nợ thuê.

Nhóm đối tượng cùng tang vật liên quan đã bị đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra. Công an TP Cần Thơ đang truy bắt các đối tượng cầm đầu nhóm đòi nợ để xử lý theo quy định.

Đường dây cho vay lãi nặng và đòi nợ thuê liên quan đến gần 300 đối tượng: Bắt khẩn cấp 21 đối tượng
Ngày 27/5, liên quan đến đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê liên quan đến gần 300 đối tượng vừa bị triệt phá, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp 21 đối tượng.
Từ năm 2021, kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê bị phạt nặng
Điều 7 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được Chính phủ ban hành quy định: Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ thuộc danh mục ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh.
Bắt 13 người chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ
Ngày 20/11, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá băng nhóm chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset.
Bỗng dưng… bị đòi nợ
(BGĐT) - Mặc dù không vay tiền nhưng nhiều người bỗng nhiên bị khủng bố tinh thần bằng các cuộc gọi điện thoại, nhắn tin, tung thông tin thất thiệt, vu khống trên mạng xã hội. Mục đích của các đối tượng là gây sức ép để "con nợ" là bạn bè, người thân, đồng nghiệp… của các nạn nhân phải trả tiền.
Theo Dân Trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...