Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Đang chấp hành bản án tù vẫn phạm tội giết người

Cập nhật: 16:23 ngày 09/03/2023
(BGĐT) - Tại phiên tòa do TAND tỉnh Bắc Giang tổ chức vào ngày 9/3, bị cáo La Văn Đạt (SN 1990) ở thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng (Hiệp Hòa) thừa nhận tội danh “Giết người”, mong được luật pháp khoan hồng.  

Theo các tài liệu trong hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, La Văn Đạt và Lưu Văn Lưỡng (SN 1969) ở thôn Sơn Quả 3, xã Lương Phong (Hiệp Hòa) đều là phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại số 3, Trại giam Ngọc Lý, Bộ Công an (xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên). 

Đạt phải chấp hành 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”; Lưỡng chấp hành hình phạt 15 năm tù về tội “Giết người”.

{keywords}

Bị cáo La Văn Đạt tại phiên tòa.

Trong thời gian chấp hành án, phạm nhân Đạt có biểu hiện mất ngủ, đi lại lung tung, nói nhảm. Phạm nhân Lưỡng thường xuyên cáu giận vô cớ, hay chửi bới, ít tiếp xúc với người khác, thỉnh thoảng co giật, không nhớ sự việc đã xảy ra. Vì thế, cán bộ đơn vị đã đưa hai người này đến Bệnh xá của Phân trại để chăm sóc, điều trị.

Trưa 17/8/2022, ăn cơm xong, Đạt và Lưỡng đi ngủ tại buồng điều trị. Đạt nghe tiếng Lưỡng nói lảm nhảm đại ý muốn giết một người nào đó. 

Do mâu thuẫn từ trước (đã được cán bộ phân trại giải quyết), Đạt cho rằng Lưỡng có ý định giết mình nên nhân lúc Lưỡng không để ý đã bóp cổ, tỳ đè đến khi người này không có phản kháng gì. Đạt còn đánh vào vùng cổ khiến Lưỡng tử vong do ngạt thở.

Tại phiên tòa, lời khai của bị cáo hoàn toàn phù hợp với lời khai trong quá trình điều tra, truy tố, các tài liệu, chứng cứ cơ quan chức năng thu thập được. 

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo không nằm trong diện địa phương quản lý do mắc bệnh tâm thần và nghiện chất ma túy, tuy nhiên năng lực nhận thức hạn chế. Hành vi của bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo La Văn Đạt tù chung thân về tội “Giết người”. Bị cáo chưa chấp hành xong hình phạt của bản án cũ, tổng hợp hai hình phạt là tù chung thân. 

Tin, ảnh: Mạc Yến

Tuổi 16 của Đoàn Sàn và án giết người
(BGĐT) - Mới bước qua tuổi 16 chưa được bao lâu, Đặng Công Đoàn, trú tại tổ dân phố Phương Lạn 2, thị trấn Phương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã vướng vào vòng lao lý do phạm tội giết người. 
Công an Bắc Giang tiếp tục xác minh vụ giết người tại thị trấn Phương Sơn (Lục Nam)
(BGĐT) -  Tại tổ dân phố Phương Lạn 6, thị trấn Phương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa xảy ra vụ giết người.
Bắc Giang: Phạm tội "Giết người" có tính chất côn đồ, 7 bị cáo lĩnh án tù
(BGĐT) - Trong ba ngày (10, 13 và 14/2), TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đại (SN 1994) ở thôn Kẹm, xã Minh Đức (Việt Yên) và đồng phạm bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Giết người”.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...