Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát hình sự cảnh báo thủ đoạn gọi điện lừa phụ huynh chuyển viện phí cấp cứu

Cập nhật: 21:00 ngày 11/03/2023
(BGĐT) - Sau một loạt vụ việc phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh thực hiện yêu cầu của kẻ lừa đảo chuyển tiền nộp viện phí gấp cho con qua điện thoại, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo này. 
{keywords}

Khi phát hiện hoặc nghi vấn đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, người dân có thể báo đến cơ quan công an gần nhất.

Trung tá Hà Đức Thân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) thông tin, hiện Công an tỉnh Bắc Giang chưa tiếp nhận tin báo về vụ việc gọi điện lừa đảo phụ huynh chuyển tiền cấp cứu cho con. Song để giúp người dân nhận ra thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, đơn vị đã phát đi cảnh báo qua hệ thống zalo và trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh. Đồng thời phối hợp với đơn vị để tuyên truyền cho người dân biết, nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng này. 

Qua phân tích một số vụ việc, nhận thấy thủ đoạn của các đối tượng là đánh vào tâm lý hoảng loạn, mất bình tĩnh khi biết người thân của mình bị tai nạn, ốm đau đột xuất trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. 

Sau đó, đối tượng giả mạo nhân viên bệnh viện, giáo viên, người cùng cơ quan, công ty với người thân để liên hệ trực tiếp với gia đình. Thậm chí lợi dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra, cắt ghép hình ảnh người thân đang cấp cứu gửi qua mạng xã hội để yêu cầu người nhà chuyển tiền gấp nộp viện phí.

Qua đây, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đề nghị người dân khi nhận thông tin tương tự nói trên cần bình tĩnh liên hệ lại với cơ quan, công ty, trường học nơi người thân của mình đang công tác, lao động, học tập để kiểm chứng chính xác nguồn tin. 

Trường hợp không liên hệ được với cơ quan, công ty, trường học thì cần đến trực tiếp nơi người thân đang công tác, học tập. Tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng khi chưa có căn cứ rõ ràng về việc thu viện phí của cơ sở khám, chữa bệnh. 

Khi phát hiện hoặc nghi vấn đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật cần báo ngay đến cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang).

Tuyết Mai

Phạt 6 triệu đồng hai tàu chở hàng không rõ nguồn gốc
(BGĐT) - Hồi 11 giờ ngày 9/3, tại km 6+500 trên sông Thương thuộc xã Đồng Việt (Yên Dũng), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy (Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang) kiểm tra phương tiện thủy biển số HD-63XX, thuyền trưởng là anh Phan Văn T (SN 1986), trú tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách (Hải Dương) điều khiển.
Trốn truy nã về hành vi giết người, một đối tượng ở Bắc Giang lĩnh án 17 năm tù
(BGĐT) - Ngày 10/3, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Lương Hiển (SN 1983), trú tại thôn Cạng, xã Phúc Hòa (Tân Yên) về tội “Giết người”.
Công an Lạng Giang bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc
(BGĐT) - Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc tại xã Đại Lâm dưới hình thức đánh sâm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...